{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

Ưu thế chế độ là ưu thế lớn nhất của Trung Quốc chiến thắng dịch bệnh

Ngày đăng:2020-04-28 23:21:58   

 

 

 

  Theo tin Đài chúng tôi: Đảng cầm quyền Trung Quốc dẫn dắt nhân dân phòng chống dịch bệnh một cách kiên quyết, nhanh chóng và mạnh mẽ, đã để lại ấn tượng sâu sắc cho thế giới. Nhà xã hội học nổi tiếng Mỹ La-tinh Hê-in Điê-tê-rích mới đây đăng bài viết nêu rõ, Trung Quốc đã nêu "tấm gương" cho thế giới, hành động mạnh mẽ của Chính phủ Trung Quốc là nhân tố mang tính quyết định kiểm soát dịch bệnh.

 

  Đối mặt với tình hình dịch bệnh xảy ra bất ngờ, hầu hết các nước đều đứng trước các thách thức như thiếu nhân viên y tế, thiếu giường bệnh, thiếu vật tư y tế ... Dựa trên năng lực động viên và tổ chức xã hội mạnh mẽ, Trung Quốc đã khắc phục những vấn đề nan giải kể trên trong thời gian ngắn, đã ngăn chặn mạnh mẽ sự lây lan của dịch bệnh.

 

  Nhà văn chính trị Mỹ Sa-ra Phlôn-đớt đăng bài viết nêu rõ, "Khi nguy nan, Đảng Cộng sản lãnh đạo nhà nước có năng lực đưa ra quyết định không chịu sự chi phối lợi nhuận của chủ nghĩa tư bản."

 

  Trong khi tình hình phòng chống dịch bệnh không ngừng theo hướng tốt, Trung Quốc tăng nhanh khôi phục trật tự kinh tế xã hội.

 

  Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới Tê-đrốt đánh giá rằng, "Hành động của Trung Quốc với tốc độ nhanh, quy mô lớn, cả thế giới đều rất hiếm thấy ... Đây là ưu thế chế độ của Trung Quốc, kinh nghiệm hữu quan đáng được các nước khác học hỏi."