{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

Người phát ngôn Tổ chức Y tế thế giới: Vi rút nCoV bắt nguồn từ động vật chứ không phải đến từ phòng thí nghiệm do con người tạo ra

Ngày đăng:2020-04-22 22:14:13   

  Theo tin Đài chúng tôi: Người Phát ngôn Tổ chức Y tế thế giới Fadela Chaib ngày 21/ cho biết, Tổ chức Y tế thế giới cho rằng, xét từ chứng cứ hiện nay, vi rút nCoV bắt nguồn từ động vật.

 

  Ông Fadela Chaib cho biết, dơi rất có thể là vật chủ thiên nhiên của vi rút nCoV, nhưng Tổ chức Y tế thế giới tin chắc rằng còn có một vật chủ trung gian, khiến vi rút nCoV lây từ dơi sang người, nhưng vật chủ trung gian là động vật gì, hiện còn chưa xác định được.

 

  Về những lời nói hoang đường và thuyết âm mưu về đầu nguồn của vi rút nCoV lan truyền trên cơ quan truyền thông và mạng xã hội, ông Fadela Chaib cho biết, Tổ chức Y tế thế giới đang cùng lúc đấu tranh với dịch bệnh và những lời nói hoang đường.

 

  Ông Fadela Chaib nhấn mạnh, Tổ chức Y tế thế giới hoan nghênh nhà khoa học các nước tìm kiếm cội nguồi vi rút nCoV, hiện đã có nhiều nhóm nghiên cứu đang triển khai công việc này, bao gồm nhóm nghiên cứu của Trung Quốc, hơn thế nữa Tổ chức Y tế thế giới cũng tham gia.