{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

Chính quyền Đặc khu Hồng Công TQ sẽ nỗ lực tạo thêm việc làm

Ngày đăng:2020-04-21 11:24:06   

 

 

 

  Theo Tân Hoa xã: Vụ trưởng Vụ Chính trị Chính quyền Đặc khu Hồng Công Trung Quốc Trương Kiến Tông ngày 19/ cho biết, chính quyền sẽ áp dụng các biện pháp như tạo việc làm v.v đảm bảo việc làm nhằm ứng phó tác động của dịch Covid-19.

 

  Ông Trương Kiến Tông cho biết, kinh tế Hồng Công đang trải qua một năm hết sức khó khăn, kinh tế xấu đi nhanh chóng tác động mạnh mẽ đối với thị trường lao động.

 

  Ông Trương Kiến Tông cho biết, trong các biện pháp tháo gỡ khó khăn vòng mới, đề cập chương trình "đảm bảo việc làm" trị giá tỷ đô-la Hồng Công, che phủ khoảng 1, triệu "người làm công". Chương trình sẽ cung cấp trợ cấp tiền lương cho các chủ sử dụng lao động phù hợp tiêu chuẩn, họ cần phải cam kết không sa thải nhân viên trong thời gian nhận trợ cấp, và sử dụng toàn bộ 100% tiền trợ cấp vào phát tiền lương cho người làm công.

 

  Ông Trương Kiến Tông cho biết thêm, chính quyền còn sẽ đưa ra biện pháp khuyến khích người làm công trong nhiều ngành nghề học tập kỹ năng mới và hỗ trợ doanh nghiệp sử dụng công nghệ mới để thích ứng sự phát triển của kinh tế, khoa học và công nghệ.