{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

Tính mạng trên hết là kinh nghiệm quan trọng nhất trong phòng chống dịch bệnh của Trung Quốc

Ngày đăng:2020-04-20 23:22:58   

 

 

 

  Đài chúng tôi ngày 19/ ra bình luận nhan đề: Tính mạng trên hết là kinh nghiệm quan trọng nhất trong phòng chống dịch bệnh của Trung Quốc.

 

  Đúng như điều mà nhà lãnh đạo tối cao Trung Quốc luôn nhấn mạnh kể từ khi bùng phát dịch bệnh đến nay, cần phải đặt an toàn tính mạng và sức khỏe của nhân dân lên vị trí hàng đầu. Tại Vũ Hán, khu vực dịch bệnh nghiêm trọng nhất của Trung Quốc, điểm này được thể hiện rất rõ ràng.

 

  Theo quan chức của Ủy ban Y tế và Sức khỏe Nhà nước Trung Quốc, trong hơn bệnh nhân trên tuổi tại Vũ Hán, tỷ lệ điều trị khỏi bệnh đạt khoảng 70%. Trong đó, có cụ trên tuổi đã khỏi bệnh xuất viện.

 

  Trong tình cảnh nguy kịch, sự tôn trọng và cứu chữa mạng sống của Trung Quốc được thể hiện trong các chi tiết nhỏ.

 

  "Tốc độ Trung Quốc", "Quy mô Trung Quốc", "Hiệu suất Trung Quốc" được thể hiện đầy đủ, mục tiêu chỉ có một, cố gắng hết sức cứu vãn mạng sống.

 

  Nhưng trong dịch bệnh lần này, mọi người được nghe rất nhiều câu chuyện không may. Chẳng hạn như, tại Mỹ, nước phát triển nhất thế giới, trường hợp ghi nhận nhiễm Covid- và tử vong đều nhiều nhất thế giới. Phương tiện truyền thông Mỹ hình dung sự thiệt hại của dịch bệnh vượt xa "sự kiện ngày 11/9", đủ biết sự tác động lớn đến chừng nào đối với xã hội nước này.

 

  Các nhà quan sát cho rằng, chính phủ Mỹ đưa ra quyết sách sai lầm dẫn đến một cuộc thảm họa nhân đạo. Suy cho cùng, lôgich tiền vốn trên hết và sự gay gắt về khoảng cách giàu nghèo khiến quyền sống quan trọng nhất của người dân Mỹ không được bảo vệ đầy đủ.

 

  Mạng sống của mỗi người chỉ có một. Bất kể chế độ xã hội như thế nào, tôn trọng và bảo vệ mạng sống đều là vạch đảm bảo cơ bản. Hãy từ bỏ thành kiến, từ bỏ lợi ích riêng tư, tăng cường hợp tác, mới có thể giành lấy thời gian nhiều hơn để cứu vãn sự sống.