{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

Nhiều nước cử chuyên cơ dồn dập đến Trung Quốc vận chuyển vật tư y tế

Ngày đăng:2020-04-15 22:50:34   

 

 

  Theo tin Đài chúng tôi: Là nước lớn về sản xuất, Trung Quốc đã trở thành điểm lựa chọn đầu tiên của các nước mua sắm vật tư chống dịch. Gần đây, "chuyên cơ khẩu trang", chuyến bay vận chuyển hàng hóa của các nước đã xuất hiện dồn dập ở các sân bay quốc tế của Trung Quốc như Bắc Kinh, Thượng Hải, Thiên Tân, Quảng Châu, Thâm Quyến, Trịnh Châu v.v.

 

  Ngày 4/4, tổng cộng có máy bay vận tải của Không quân An-giê-ri và Không quân Nga lần lượt hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Phố Đông, Thượng Hải, Trung Quốc và quay trở về sau khi xếp đầy vật tư chống dịch gồm khẩu trang,v.v.

 

  Ngày 5/4, một máy bay chở khách Boeing 767- thi hành nhiệm vụ máy bay thuê bao chở hàng hóa, sau khi xếp đầy triệu chiếc khẩu trang mua ở Trung Quốc, đã cất cánh từ Sân bay Thạch Gia Trang bay về Ta-lin, Thủ đô E-xtô-ni-a.

 

  Ngày 8/4, hai chuyên cơ thuê bao của quân đội I-rắc và Cô-oét đã hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Bạch Vân, Quảng Châu, Trung Quốc và quay trở về sau khi xếp đầy vật tư y tế gồm khẩu trang và máy trợ thở.

 

 

  Chiếc máy bay thuê bao chở khách chuyển thành chở hàng đầu tiên ở Sân bay Thiên Hà, Vũ Hán, Trung Quốc đã cất cánh vào giờ tối ngày 8/4, điểm đến là thành phố Men-bơn, Ô-xtrây-li-a. Trên máy bay chở tấn hàng, chủ yếu là vật tư chống dịch gồm khẩu trang, quần áo phòng hộ, kính bảo hộ, thiết bị y tế v.v. Hồ Bắc là tỉnh lớn sản xuất vật tư y tế phòng hộ của Trung Quốc, các doanh nghiệp xuất khẩu đã nhận một lượng lớn đơn đặt hàng quốc tế về thiết bị phòng hộ.

 

  giờ ngày 14/4, giờ địa phương, chiếc máy bay An-225, máy bay vận tải lớn nhất thế giới đã hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Vác-sa-va, Ba Lan, trên máy bay chở trang thiết bị phòng hộ với mét khối mua từ Trung Quốc, trong đó có tấn quần áo phòng hộ, tấn mặt nạ phòng hộ và tấn khẩu trang.