{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

Trung Quốc đã có 3 loại vắc-xin COVID-19 được phép thử nghiệm lâm sàng – Thành quả nghiên cứu lâm sàng về thuốc chống dịch được một số nước sử dụng

Ngày đăng:2020-04-15 22:45:09   

 

 

  Theo tin Đài chúng tôi: Ngày 14/4,   phóng viên từ buổi họp báo của Cơ chế phối hợp phòng chống dịch bệnh Quốc vụ viện Trung Quốc được biết, Trung Quốc hiện đã có loại vắc-xin COVID- được phép thử nghiệm lâm sàng, thành quả nghiên cứu lâm sàng về thuốc chống dịch được một số nước sử dụng.

 

  Vắc-xin đầu tiên được phép triển khai nghiên cứu lâm sàng là vắc-xin thể tải vi-rút tuyến do nhóm chuyên gia của Viện sĩ Trần Vi phụ trách, dự án này đã hoàn thành công tác tiêm thử vắc-xin cho tình nguyện viên thử nghiệm lâm sàng kỳ một vào cuối tháng 3, và ngày 9/ tuyển tình nguyện viên thử nghiệm lâm sàng kỳ hai. Vắc-xin này cũng trở thành vắc-xin COVID- khởi động nghiên cứu lâm sàng kỳ hai đầu tiên trên toàn cầu.

 

 

  Phó Chủ nhiệm Trung tâm Sinh học Bộ Khoa học-Công nghệ Trung Quốc Tôn Yến Vinh cho biết, các thành quả giành được trong nghiên cứu phát triển thuốc được triển khai trong thời kỳ đầu đã được một số nước sử dụng, và được đưa vào phương án điều trị lâm sàng tương ứng.