{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

Thế giới đấu tranh với dịch bệnh như thế nào? Trung Quốc cho ra phương án

Ngày đăng:2020-03-15 15:30:50   

 

 

 

  Theo tin Đài chúng tôi: Từ khi xảy ra dịch COVID-19, tại các buổi tiếp hoặc điện đàm với lãnh đạo nhiều nước, Chủ tịch Tập Cận Bình đều nhấn mạnh quan điểm cộng đồng cùng chung vận mệnh, nhấn mạnh tăng cường hợp tác quốc tế. Trước mắt, qua những nỗ lực gian khổ của nhân dân Trung Quốc, Trung Quốc đã giành được thành quả mang tính giai đoạn trong phòng, chống dịch bệnh.

 

  Bên cạnh đó, Trung Quốc đang chia sẻ kinh nghiệm phòng, chống dịch bệnh với các nước liên quan, hợp tác nghiên cứu và phát triển thuốc và vắc-xin, đồng thời cung cấp sự viện trợ theo khả năng của mình cho một số nước xuất hiện tình trạng dịch bệnh lây lan. Ngoài ra, Trung Quốc tuyên bố quyên góp triệu USD cho Tổ chức Y tế thế giới, ủng hộ Tổ chức Y tế thế giới triển khai hành động quốc tế phòng, chống dịch bệnh.....

 

  Nỗ lực phòng, chống dịch bệnh cũng như những kiến nghị và chủ trương của Trung Quốc đã cung cấp trí tuệ cho toàn cầu chung tay phòng, chống dịch bệnh trong giai đoạn tới, cũng bằng hành động thực tế thực hiện quản điểm cộng đồng cùng chung vận mệnh của nhân loại.

 

  Trong thời kỳ toàn cầu hóa kinh tế, các sự kiện đột xuất quan trọng như dịch bệnh sẽ không phải là lần cuối, các vấn đề an ninh truyền thống và phi truyền thống vẫn sẽ không ngừng mang lại thử thách mới. Đối với nhân loại mà nói, bất kể đối mặt với thách thức như thế nào, đúng như điều mà Chủ tịch Tập Cận Bình đã nhấn mạnh, đoàn kết, hợp tác là vũ khí mạnh mẽ nhất.