{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

越南代表团参观胡志明旧居 探寻胡志明足迹

Đoàn đại biểu Việt Nam tham quan khu di tích Hồ Chí Minh tìm dấu chân Bác

Ngày đăng:2020-01-09 22:43:39   

 

 

 

  Theo Hãng tin Trung Quốc: Cuộc gặp gỡ đầu Xuân giữa Bí thư Đảng ủy Quảng Tây, Trung Quốc với tỉnh biên giới Việt Nam và Cuộc gặp lần thứ Ủy ban chung đã diễn ra tại thành phố Liễu Châu, Quảng Tây, Trung Quốc từ ngày 6-8/1. Trong thời gian làm việc, đại biểu đến từ tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Quảng Ninh, Việt Nam đã tham quan khu di tích Hồ Chí Minh.

 

  Khu di tích Hồ Chí Minh là một ngôi nhà hai tầng kết cấu gỗ và gạch, là nơi ở của Bác Hồ khi hoạt động cách mạng tại Liễu Châu vào thập niên của thế kỷ 20. Khu di tích đã trưng bày bàn ghế, giường gỗ, giá chậu rửa mặt, v.v. mà Bác Hồ từng sử dụng, còn có rất nhiều bản thảo, bức ảnh cũng như một tượng đồng bán thân chân dung Bác do Việt Nam gửi tặng.

 

  Bác Hồ từng hoạt động cách mạng tại Quảng Tây lâu năm, ngoài Liễu Châu ra, Bác còn sinh sống và làm việc tại nhiều nơi như Quế Lâm, huyện Long Châu của Sùng Tả, huyện Tịnh Tây của Bách Sắc, những di tích cho đến bây giờ vẫn được lưu giữ và bảo tồn hoàn hảo, nhiều nơi được đưa vào danh sách cơ sở giáo dục truyền thống cách mạng Trung – Việt.

 

  Năm là kỷ niệm năm thiết lập quan hệ ngoại giao Trung – Việt, cũng là kỷ niệm năm tổ chức cuộc gặp gỡ đầu Xuân giữa Bí thư Đảng ủy Quảng Tây, Trung Quốc với tỉnh biên giới Việt Nam.