{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

中国在电力电信铁路石油天然气等多领域放开竞争性业务

Trung Quốc mở cửa nghiệp vụ mang tính cạnh tranh trên nhiều lĩnh vực

Ngày đăng:2019-12-24 15:31:36   

 

 

 

  Theo Hãng tin Trung Quốc: Trung Quốc ngày 22/ công bố toàn văn "Ý kiến của Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc và Quốc vụ viện về kiến tạo môi trường phát triển tốt hơn ủng hộ cải cách và phát triển doanh nghiệp dân doanh".

 

  "Ý kiến" yêu cầu tiếp tục nới lỏng cho phép doanh nghiệp dân doanh thâm nhập thị trường, và cho biết sẽ mở cửa nghiệp vụ mang tính cạnh tranh trong các ngành nghề và lĩnh vực trọng điểm như điện lực, viễn thông-thông tin, đường sắt, dầu mỏ, khí đốt, v.v., tiếp tục du nhập cơ chế cạnh tranh thị trường. Ủng hộ các doanh nghiệp dân doanh triển khai nghiệp vụ vận hành và kinh doanh viễn thông-thông tin với hình thức góp vốn, triển khai nghiệp vụ phát điện, phân phối điện và bán điện với hình thức nắm cổ phần chi phối hoặc góp vốn.

 

  "Ý kiến" yêu cầu cơ quan chức năng các ngành nghề và lĩnh vực liên quan cần nghiên cứu, xây dựng lộ trình và biện pháp cụ thể cho phép các doanh nghiệp dân doanh thâm nhập thị trường theo ngành, lĩnh vực và nghiệp vụ, xác định lộ trình và thời gian biểu.