{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

外交部:世行有关“一带一路”报告观点与中方高质量建设“一带一路”理念是一致的

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Quan điểm trong báo cáo về “Một vành đai, một con đường” của Ngân hàng Thế giới nhất trí với quan điểm xây dựng chất lượng cao “Một vành đai, một con đường” của Trung Quốc

Ngày đăng:2019-06-20 16:43:01   
  Theo tin Đài chúng tôi: Mới đây, Ngân hàng Thế giới công bố báo cáo mang tên "Kinh tế học "Một vành đai, một con đường": Cơ hội và rủi ro của hàng lang giao thông". Ngày 19/6, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng khi trả lời về việc này cho biết, Báo cáo của Ngân hàng Thế giới đánh giá khách quan về thành tích đạt được của sáng kiến "Một vành đai, một con đường" trong năm qua kể từ khi đề xuất, nêu một số ý kiến và đề nghị về kiểm soát rủi ro của sáng kiến "Một vành đai, một con đường", tin rằng cơ quan liên quan của Trung Quốc sẽ nghiên cứu nghiêm túc.

  Nguồn tin cho biết, Báo cáo của Ngân hàng Thế giới cho biết sáng kiến "Một vành đai, một con đường" có thể thúc đẩy phát triển kinh tế và giảm nghèo cho hàng chục nước đang phát triển, thực thi toàn diện sáng kiến có thể giúp triệu người thoát nghèo ở mức trung bình. Báo cáo còn đánh giá tích cực ý nghĩa của "Một vành đai, một con đường" đối với tăng trưởng thương mại và đầu tư toàn cầu. Nhưng báo cáo cũng nhắc đến, sáng kiến "Một vành đai, một con đường" cần phải thực thi cải cách chính sách, để nâng cao độ minh bạch, cải thiện tính bền vững của nợ vay, giảm thiểu rủi ro của môi trường, xã hội và tham nhũng.