{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

首页>>新闻>>滚动>>正文 报告称“一带一路”相关国家和地区已成全球重要贸易板块 贸易红利正在显现

Báo cáo cho thấy các nước và vùng lãnh thổ liên quan dọc “Một vành đai, một con đường” đã trở thành khối thương mại quan trọng trên toàn cầu

Ngày đăng:2019-05-08 23:27:12   

 

  Theo tin Đài chúng tôi: Ngày 7/5, các cơ quan tham vấn Trung Quốc và nước ngoài như Trung tâm Giao lưu kinh tế quốc tế Trung Quốc, v.v. phối hợp công bố báo cáo, cho thấy các nước và vùng lãnh thổ liên quan dọc "Một vành đai, một con đường" đã trở thành khối thương mại quan trọng trên toàn cầu, những lợi thế do kinh tế tăng trưởng mang lại đang xuất hiện. Nhìn từ qui mô thương mại nội khối, nền kinh tế "Một vành đai, một con đường" đã vượt Khu Thương mại tự do Bắc Mỹ, trở thành khối kinh tế lớn thứ hai toàn cầu chỉ sau Liên minh châu Âu.

 

  Báo cáo cho thấy, từ năm đến năm 2018, đầu tư trực tiếp của Trung Quốc vào các nước dọc "Một vành đai, một con đường" vượt quá tỷ USD.

  Trong việc đi sâu xây dựng quan hệ hợp tác thương mại "Một vành đai, một con đường", nước thương mại lớn là Trung Quốc, Xin-ga-po và Ấn Độ đang cùng nhau phát huy vai trò tích cực dẫn dắt.