{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

郑州-卢森堡“空中丝绸之路”:从互联互通到互利共赢

“Con đường Tơ lụa trên không” Trịnh Chậu – Lúc-xăm-bua: Từ kết nối đến cùng có lợi, cùng thắng

Ngày đăng:2019-04-02 22:18:06   

 

  Trong năm kể từ khi đề ra sáng kiến "Một vành đai, một con đường", một loạt dự án hợp tác đã bén rễ, đơm hoa, kết trái, thúc đẩy hữu hiệu các bên liên quan thực hiện phát triển cùng thắng. Chẳng hạn, sau hơn năm xây dựng, "con đường Tơ lụa trên không" Trịnh Châu – Lúc-xăm-bua có các điểm đến che phủ thành phố trên toàn cầu, hiệu quả kinh tế không ngừng nâng lên.  

  Trung tuần tháng là khoảng thời gian đầu Xuân đang chuyển ấm, thỉnh thoảng có những đợt lạnh, tại cảng hàng không Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã có cảnh nhộn nhịp, bận rộn, các công nhân đang xếp dỡ hàng hóa lên, xuống máy bay chở hàng bay sang Lúc-xăm-bua một cách khẩn trương và có trật tự.

 

  Năm 2014, Công ty TNHH đầu tư phát triển hàng không dân dụng Hà Nam mua lại 35% cổ phần của Hãng vận tải hàng không quốc tế Lúc-xăm-bua (Cargolux), bắc lên "Con đường Tơ lụa trên không" Trịnh Châu – Lúc-xăm-bua. Sau nhiều năm phát triển, mật độ các chuyến bay của Hãng vận tải hàng không quốc tế Lúc-xăm-bua tại Trịnh Châu đã từ chuyến/tuần ban đầu tăng lên chuyến/tuần hiện nay, các điểm đến cũng từ thành phố tăng lên thành phố trên toàn cầu gồm Chi-ca-gô, Át-lan-ta, Luân Đôn, Cu-a-la Lăm-pơ, Xin-ga-po, v.v., đường bay che phủ hơn thành phố của nước châu Âu, châu Mỹ và châu Á, hiệu quả kinh tế không ngừng nâng lên. Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH đầu tư phát triển hàng không dân dụng Hà Nam Phạm Dũng cho biết:

 

  "Từ năm đến năm 2018, lượng vận chuyển hàng hóa đã tăng lần, lũy kế đóng góp gần nghìn tấn lượng vận chuyển hàng hóa cho Sân bay Trịnh Châu. Trong năm qua, cả thảy thực hiện lợi nhuận triệu đô-la Mỹ, đóng góp 79% cho lượng tăng trưởng vận chuyển hàng hóa của Sân bay Trịnh Châu. Chủng loại hàng hóa vận chuyển cũng từ hàng công nghiệp nhẹ truyền thông đơn nhất, tăng lên hơn mặt hàng thuộc hơn nhóm như máy móc tinh vi, động vật sống, v.v., các chỉ số chủ yếu như lượng vận chuyển hàng hóa quốc tế lũy kế, số đường bay vận chuyển quốc tế, số chuyến bay, các điểm đến quốc tế, v.v. đứng đầu Sân bay Trịnh Châu, lôi kéo lượng xếp dỡ hàng hóa và bưu kiện của Sân bay Trịnh Châu có mặt trong Top toàn cầu".

 

 

  Vì được hưởng lợi ích từ đường bay này, Hãng vận tải hàng không quốc tế Lúc-xăm-bua từ xếp ở thứ trên Bảng xếp hạng toàn cầu nâng lên vị trí thứ 6. Phó Chủ tịch Hãng vận tải hàng không quốc tế Lúc-xăm-bua Uy-gơ Ca-tê-la-pơ (Wieger Katellapper) cho biết, "Con đường Tơ lụa trên không" không những khiến thương mại giữa Lúc-xăm-bua và Trung Quốc thông thoáng hơn, lòng dân gắn kết hơn, mà còn có lợi cho xây dựng Lúc-xăm-bua thành đầu mối giao thông quan trọng ở châu Âu. Ông nói:  

  "Trung Quốc lâu nay đã nổi tiếng về mặt bằng thương mại trên thế giới, không còn nghi ngờ gì có tầm quan trọng trong thương mại toàn cầu. Mặt khác, Lúc-xăm-bua đang trở thành trung tâm tập trung và phân phối trong dịch vụ lô-gi-xtích ở châu Âu. Lúc-xăm-bua có đường ô-tô và đường sắt thông suốt kết nối châu Âu và các khu vực khác trên thế giới, còn có trung tâm vận chuyển hàng hóa tiên tiến nhất, những điều này đã đảm bảo cho việc xây dựng Lúc-xăm-bua thành đầu mối thành công".