{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

中国驻越南使馆举办援越抗美老兵同越南友好人士座谈联谊活动

Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam tổ chức hoạt động hữu nghị toạ đàm giữa các cựu chiến binh Trung Quốc chi viện Việt Nam kháng chiến chống Mỹ và các nhân sỹ hữu nghị Việt Nam

Ngày đăng:2019-03-13 22:49:00   

 

  Theo tin Đài chúng tôi: Tối 12/3, hoạt động hữu nghị toạ đàm giữa các cựu chiến binh Trung Quốc chi viện Việt Nam kháng chiến chống Mỹ và các nhân sỹ hữu nghị Việt Nam do Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội. Cả thảy khoảng người gồm các quan chức Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, các thành viên Đoàn đại biểu các cựu chiến binh Trung Quốc chi viện Việt Nam kháng chiến chống Mỹ, các nhân sỹ hữu nghị Trung-Việt, Đại diện báo giới hai nước đã tham dự hoạt động lần này.

 

  Tuỳ viên Quốc phòng Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, Đại tá La Tân phát biểu cho biết, nhân dân hai nước đã kết nên tình hữu nghị nồng thắm trong cuộc đấu tranh cách mạng lâu dài và xây dựng xã hội chủ nghĩa. Từ năm đến năm 1973, Trung Quốc đã lần lượt cử nghìn cán bộ, chiến sỹ chi viện Việt Nam kháng chiến chống Mỹ đến Việt Nam, tham gia cuộc kháng chiến chống Mỹ của Việt Nam. Có hơn cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh tại Việt Nam, lập nên công lao bất hủ cho tình hữu nghị truyền thống Trung-Việt.

 

 

  Nguyên Trưởng Ban quốc tế Báo Quân đội Nhân dân Việt Nam, Đại tá Trần Nhung cho biết, Trung Quốc đã viện trợ to lớn cho Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ của Việt Nam, Trung Quốc cũng giúp đỡ rất lớn trong quá trình xây dựng đất nước của Việt Nam.