{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

第33届东盟峰会在新加坡开幕 以“韧性与创新”为主题推进一体化建设

Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 33 khai mạc tại Xin-ga-po – thúc đẩy xây dựng nhất thể hóa với chủ đề “Tự cường và sáng tạo”

Ngày đăng:2018-11-19 15:07:47   

 

 

 

 

  Theo Tân Hoa xã: Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ ngày 13/ đã khai mạc tại Xin-ga-po, Lãnh đạo các nước tham dự Hội nghị sẽ tìm kiếm tiếp tục thúc đẩy nhất thể hóa và xây dựng Cộng đồng ASEAN trong khuôn khổ hợp tác đa phương với chủ đề "Tự cường và sáng tạo".

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thủ tướng Xin-ga-po – nước Chủ tịch luân phiên ASEAN năm nay Lý Hiển Long nhấn mạnh tính bức xúc và tầm quan trọng của việc giữ gìn và thúc đẩy hợp tác đa phương.

Thủ tướng Lý Hiển Long kêu gọi các nước ASEAN tập trung trí tuệ và nguồn lực chung tay ứng phó thách thức, đồng thời xây dựng cơ chế tập thể và tận dụng khoa học-công nghệ sẵn sàng cho sự phát triển trong tương lai.

Trước khi khai mạc Hội nghị Cấp cao ASEAN, các nước ASEAN đã tổ chức nhiều hội nghị quan chức cấp cao và hội nghị trù bị, ký hoặc tham vấn về một loạt văn kiện, trong đó có Hiệp định Thương mại điện tử ASEAN nhằm thúc đẩy hợp tác khu vực và tiến trình nhất thể hóa.