{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

越南官员:广西南溪山医院是越中两国和两国医学界友谊的见证者

Quan chức Việt Nam: Bệnh viện Nam Khê Sơn đã chứng kiến tình hữu nghị giữa hai nước và giới y học hai nước Việt – Trung

Ngày đăng:2018-10-24 23:45:46   

  Theo tin Đài chúng tôi: Buổi lễ kỷ niệm năm thành lập Bệnh viện Nam Khê Sơn đã diễn ra tại thành phố Quế Lâm, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc. Quan chức Việt Nam tham dự buổi lễ cho biết, Bệnh viện Nam Khê Sơn đã chứng kiến tình hữu nghị giữa hai nước và giới y học hai nước Việt – Trung.

 

 

  Trưởng Phòng Nghiệp vụ Y và Dược bệnh viện Cục Quản lý khám chữa bệnh Bộ Y tế Việt Nam Nguyễn Đức Tiến thay mặt Bộ Y tế Việt Nam chúc mừng kỷ niệm năm thành lập Bệnh viện Nam Khê Sơn. Ông cho biết: "Từ năm đến năm 1975, Bệnh viện Nam Khê Sơn đã cứu chữa rất nhiều thương bệnh binh Việt Nam, đã chứng kiến tình hữu nghị giữa hai nước và giới y học hai nước".

 

 

  Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt – Trung, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Nguyễn Văn Thơ trong bài phát biểu cho biết, các bác sĩ của Bệnh viện Nam Khê Sơn đã điều trị cho người bệnh đến từ miền Nam Việt Nam và cán bộ trung cao cấp đến từ các nơi Việt Nam, với tấm lòng "lương y như từ mẫu", tiến hành hàng nghìn ca phẫu thuật trong năm. Nghĩa cử cao đẹp của nhân dân Trung Quốc dành sự ủng hộ quý báu cho nhân dân Việt Nam sẽ không bị lãng quên".