{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

博鳌亚洲会议金边论坛

Khai mạc Hội nghị Nông Pênh Diễn đàn châu Á Bác Ngao

Ngày đăng:2018-09-30 01:34:12   

  Theo tin Đài chúng tôi: Ngày 26/9, Hội nghị Nông Pênh Diễn đàn châu Á Bác Ngao đã diễn ra tại Thủ đô Nông Pênh, Cam-pu-chia. Chủ đề của hội nghị lần này là "Tìm kiếm phát triển, tìm kiếm cùng thắng" với nội dung chính là Diễn đàn châu Á Bác Ngao thúc đẩy hợp tác thiết thực kinh tế-thương mại Trung Quốc – Cam-pu-chia trong thời đại mới. Phó Thủ tướng Cam-pu-chia Hô Nam Hông, Tổng Thư ký Diễn đàn châu Á Bác Ngao Lý Bảo Đông tham dự và có bài phát biểu.

 

 

  Tổng Thư ký Lý Bảo Đông cho biết, những năm qua, Cam-pu-chia phát triển nhanh chóng, là nền kinh tế có đà tăng trưởng mạnh mẽ nhất ASEAN nói riêng và châu Á nói chung, đồng thời cũng là một trong những điểm nóng đầu tư có tiềm năng nhất. Chúng tôi cho rằng, hợp tác khu vực trình độ cao hơn và tầng nấc sâu hơn có lợi cho các nước châu Á thực hiện mục tiêu phát triển của nước mình.

 

 

  Phó Thủ tướng Hô Nam Hông cho biết, Hội nghị Nông Pênh Diễn đàn châu Á Bác Ngao diễn ra rất đúng lúc. Chính phủ khóa mới Cam-pu-chia vừa thành lập, Thủ tướng Hun-xen tuyên bố mục tiêu phấn đấu trong năm tới của Chính phủ khóa mới là dốc sức thúc đẩy sự phát triển toàn diện của Cam-pu-chia.