{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

Kỳ nghỉ lễ 1/5 sôi động là minh chứng cho xu thế phát triển theo hướng tốt của kinh tế Trung Quốc

Ngày đăng:2024-05-07 15:54:26   

“Thị trường du lịch trong kỳ nghỉ sôi động”, “nhiều số liệu tiêu dùng lập mức cao kỷ lục”.... Trong kỳ nghỉ dịp 1/5 vừa qua, “Trung Quốc lưu động” thu hút sự quan tâm cao của dư luận quốc tế. Theo các cơ quan truyền thông nước ngoài như tờ Nihon Keizai Shimbun của Nhật Bản, sức sống của thị trường tiêu dùng Trung Quốc trong kỳ nghỉ lễ 1/5 là minh chứng cho xu thế phát triển theo hướng tốt của kinh tế Trung Quốc.

Theo số liệu công bố chính thức của Trung Quốc, trong kỳ nghỉ dịp 1/5 năm nay, số du khách du lịch trong nước Trung Quốc đạt 295 triệu lượt, tăng 7,6% so với cùng kỳ, du khách Trung Quốc đã tới thăm hơn 1000 thành phố trên toàn cầu, lôi kéo sự phục hồi tiêu dùng của các nơi trên thế giới. Trong đó, số du khách nhập cảnh đến từ các nước miễn thị thực lẫn nhau với Trung Quốc tăng rõ rệt.

Kể từ đầu năm nay, Trung Quốc đã đưa ra hàng loạt chính sách thúc đẩy tiêu dùng. Bộ Thương mại Trung Quốc lấy năm nay làm “Năm Thúc đẩy tiêu dùng” và tổ chức nhiều hoạt động đồng bộ.

Kinh tế ngày nghỉ là cửa số quan trọng để quan sát kinh tế Trung Quốc. Thời gian qua, các cơ quan quốc tế đồng loạt nâng dự báo về mức tăng cả năm của kinh tế Trung Quốc. Hãng tin Bloomberg của Mỹ dự báo, từ năm 2024-2029, Trung Quốc sẽ chiếm tỷ trọng lên tới khoảng 21% trong các hoạt động kinh tế mới tăng toàn cầu. Trước sự thật và số liệu, cái gọi là “thuyết kinh tế Trung Quốc đạt đỉnh” mà một số nhân sĩ phương Tây nào đó thổi phồng chưa phá tự vỡ.

Từ việc lãnh đạo các doanh nghiệp đa quốc gia thường xuyên tới thăm đến các doanh nghiệp nước ngoài đồng loạt đến Trung Quốc tham dự hội chợ triển lãm và xây dựng nhà máy, đều nói lên sức hút của thị trường Trung Quốc. Đúng như Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế Kristalina Georgieva đã nói, “Trung Quốc sẽ tiếp tục là nước đóng góp quan trọng cho sự tăng trưởng của kinh tế toàn cầu”.