{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

Bộ Ngoại giao Trung Quốc bác lại ngôn luận không thích đáng về dịch bệnh của Thủ tướng Nhật Bản A-bê: Sự hùa theo chính trị không nên áp đảo sự phán đoán khoa học

Ngày đăng:2020-05-28 23:37:54   
  Theo tin Đài chúng tôi: Nhằm vào ngôn luận không thích đáng về dịch bệnh của Thủ tướng Nhật Bản A-bê gần đây, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cho biết, sự hùa theo chính trị không nên áp đảo sự phán đoán khoa học, đoàn kết hợp tác mới là vũ khí mạnh mẽ nhất giúp nhân loại chiến thắng dịch bệnh.

 

 

 

  Ông Triệu Lập Kiên cho biết, nguồn gốc vi-rút nCoV là vấn đề khoa học nghiêm túc, cần phải dựa trên sự thật và khoa học, do các nhà khoa học và chuyên gia y học đi nghiên cứu. Trung Quốc kiên quyết phản đối chính trị hóa, bôi nhọ vấn đề nguồn gốc vi-rút, cách làm này trái với ý kiến chuyên nghiệp của Tổ chức Y tế thế giới cũng như một lượng lớn cơ quan nghiên cứu và chuyên gia y học, càng trái với những nỗ lực và mong đợi của cộng đồng quốc tế trong đó có hai nước Trung Quốc và Nhật Bản cùng phòng chống dịch bệnh. Sự hùa theo chính trị không nên áp đảo sự phán đoán khoa học, đoàn kết hợp tác mới là vũ khí mạnh mẽ nhất giúp nhân loại chiến thắng dịch bệnh.