{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

Chánh Văn phòng Xóa đói giảm nghèo Quốc vụ viện Trung Quốc: Dịch COVID-19 sẽ không làm thay đổi đại cục công kiên thoát nghèo, sẽ đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ mục tiêu công kiên thoát nghèo đúng thời hạn

Ngày đăng:2020-05-20 23:55:18   

 

 

 

  Theo tin Đài chúng tôi: Năm nay là năm Trung Quốc hoàn thành xây dựng xã hội khá giả toàn diện và quy hoạch năm lần thứ 13, cũng là năm cuối công kiên thoát nghèo. Ngày 18/5, tại Bắc Kinh, Chánh Văn phòng Xóa đói giảm nghèo Quốc vụ viện Trung Quốc Lưu Vĩnh Phúc cho biết, tác động của dịch bệnh đối với công kiên thoát nghèo đang từng bước được khắc phục, dịch bệnh sẽ không làm thay đổi đại cục công kiên thoát nghèo của Trung Quốc.

 

  Về tác động của dịch bệnh khiến đơn hàng của doanh nghiệp giảm, sản xuất kinh doanh và khó khăn, tỷ lệ thất nghiệp tăng lên, ông Lưu Vĩnh Phúc nhấn mạnh, trong quá trình khôi phục làm việc sản xuất, doanh nghiệp cần phải ưu tiên sắp xếp cho lao động nghèo khó. Những năm gần đây Trung Quốc đã phát triển một số ngành nghề giảm nghèo, các loại cây trồng như táo, quả óc chó và táo đỏ năm nay sẽ lần lượt cho thu hoạch. Ông Lưu Vĩnh Phúc cho biết, sẽ tiếp tục tăng cường giảm nghèo bằng tiêu dùng, tìm cách bán các sản phẩm chất lượng   cao của khu vực nghèo khó.