{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

通往“地心”的探洞人

Người thám hiểm hang động đi đến  “tâm Trái đất”

Ngày đăng:2021-09-16 10:27:28   

Có một nhóm người như vậy, họ lựa chọn lưu lại dấu chân của mình ở những nơi ít người đặt chân đến. Họ là những người thám hiểm hang động đến từ Đội thám hiểm hang động Tứ Xuyên, một nhóm người đi đến “tâm Trái đất”.

Những năm gần đây, thám hiểm hang động dần phát triển ở Trung Quốc. Hiện tại, thám hiểm hang động đã bao gồm kiến thức trên nhiều phương diện như thủy văn, địa chất, động thực vật, nhân văn,… bắt buộc phải được đào tạo chuyên nghiệp và mang theo thiết bị chuyên nghiệp, đồng thời còn cần sự phối hợp tỉ mỉ, ăn ý của cả đội ngũ. Tối tăm, lạc đường, sông ngầm, đá rơi… Trên đường đi tới “tâm Trái đất”, luôn luôn phải đối mặt với những nguy hiểm không hề biết trước. Để ứng phó với những nguy hiểm này, mũ bảo hiểm, đèn đeo đầu, trang phục thám hiểm động, trang bị kỹ thuật thừng đơn SRT… đều là những thiết bị cơ bản của thành viên trong đội thám hiểm hang động.

Đội thám hiểm hang động Tứ Xuyên thành lập vào năm 2010, ban đầu chỉ có 4 thành viên, nay đã phát triển đến hơn 60 thành viên. Họ đến từ các ngành nghề khác nhau của thành phố Thành Đô: Kỹ sư Viện nghiên cứu Địa chất khoáng sản, giáo sư đại học, nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp,… Trong 10 năm, họ đã đi khắp mọi miền đất nước, đào hơn 500 hang động.

Nguồn: Xinhuanet.com,tạp chí Hoa Sen