{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu tại lễ bế mạc Diễn đàn Doanh nghiệp BRICS

Ngày đăng:2023-08-24 10:17:36   

Chiều ngày 22/8, giờ địa phương, tại lễ bế mạc Diễn đàn Doanh nghiệp BRICS ở Johannesburg, Nam Phi, Chủ tịch Tập Cận Bình đã có bài phát biểu nhan đề “Làm sâu sắc thêm tình đoàn kết và hợp tác, ứng phócác rủi ro và thách thức, cùng xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn”.

 

Chủ tịch Tập Cận Bình chỉ rõ, thế giới ngày nay là một cộng đồng cùng chung vận mệnh, thế giới thịnh vượng thì tất cả các nước đều thịnh vượng, một nước bị thiệt hại thì tất cả các nước đều bị thiệt hại. Điều mà người dân các nước mong đợi không phải là một “cuộc chiến tranh lạnh mới” hay một “nhóm nhỏ”, mà là một thế giới hòa bình lâu dài và an ninh phổ biến, một thế giới thịnh vượng chung, cởi mở bao trùm, sạch đẹp.

 

Chủ tịch Tập Cận Bình nhấn mạnh, sự trỗi dậy tập thể của các nước thị trường mới nổi và các nước đang phát triển mà đại diện là các nước BRICS đang thay đổi căn bản bản đồ thế giới. Bất kể có bao nhiêu cản trở, các nước BRICS, một lực lượng tích cực, ổn định và thân thiện tất sẽ phát triển bừng bừng.

Chủ tịch Tập Cận Bình nhấn mạnh, Trung Quốc kiên định thi hành chính sách ngoại giao hòa bình độc lập tự chủ, dốc sức thúc đẩy xây dựng Cộng đồng cùng chung vận mệnh của nhân loại. Cùng với hơn 1,4 tỷ dân Trung Quốc tiến tới hiện đại hóa, Trung Quốc tất sẽ có những đóng góp lớn hơn cho nền kinh tế thế giới, tạo không gian rộng lớn hơn cho giới công thương các nước.