{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

Ủy viên Bộ Chính trị Trung Quốc Vương Nghị hội kiến Phó Thủ Tướng Việt Nam Trần Lưu Quang

Ngày đăng:2023-08-21 11:36:00   

Ngày 16/8, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban Công tác Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Vương Nghị đã hội kiến Phó Thủ tướng Việt Nam Trần Lưu Quang đang ở Trung Quốc tham dự Hội chợ triển lãm Trung Quốc - Nam Á tại Côn Minh, Vân Nam.

 

Ủy viên Vương Nghị cho biết, Tổng Bí thư Tập Cận Bình và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã duy trì trao đổi chiến lược, đưa ra chỉ đạo chiến lược và tiếp thêm động lực mạnh mẽ cho sự phát triển lành mạnh và ổn định của quan hệ Trung Quốc - Việt Nam. Hai bên cần chuẩn bị tốt cho việc trao đổi cấp cao trong giai đoạn tới, tiếp tục làm sâu sắc sự tin cậy chiến lược lẫn nhau, cùng bảo vệ an ninh của chính quyền và chế độ, cùng giữ vững lý tưởng, niềm tin của Đảng và định hướng xã hội chủ nghĩa. Hy vọng dưới sự nỗ lực chung của các nước ASEAN trong đó có Việt Nam, hàng loạt hội nghị cấp cao hợp tác Đông Á sẽ thu được thành quả tích cực.

 

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cho biết, phát triển quan hệ với Trung Quốc luôn là ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam. Việt Nam phản đối và cảnh giác sự can thiệp từ bên ngoài, sẽ tăng cường trao đổi cấp cao với Trung Quốc, đi sâu hợp tác thiết thực trong các lĩnh vực. Sẵn sàng phát huy vai trò xứng đáng trong ASEAN, cùng duy trì hòa bình, ổn định của Nam hải và thực hiện cùng phát triển.