{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

Hội chợ triển lãm Hàng tiêu dùng quốc tế Trung Quốc lần thứ nhất diễn ra tại thành phố Hải Khẩu vào tháng 5 tới sẽ mang lại cơ hội mới cho các nước bán hàng tiêu dùng chất lượng cao ra thế giới

Ngày đăng:2021-03-29 15:49:29   



    Hội chợ triển lãm Hàng tiêu dùng quốc tế Trung Quốc lần thứ nhất sẽ diễn ra tại thành phố Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc từ ngày 7-10/5 năm nay. Tại cuộc họp báo ngày 24/3 của Văn phòng Báo chí Quốc vụ viện Trung Quốc, người phụ trách liên quan cho biết, Hội chợ triển lãm Hàng tiêu dùng quốc tế Trung Quốc lần thứ nhất dự kiến sẽ là hội chợ triển lãm hàng chất lượng cao với quy mô lớn nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương và đóng góp sức mạnh Trung Quốc cho sự phục hồi và tăng trưởng của kinh tế thế giới.
    Hội chợ triển lãm Hàng tiêu dùng quốc tế Trung Quốc là hội chợ triển lãm cấp quốc gia đầu tiên của Trung Quốc với hàng tiêu dùng chất lượng cao là chính. Phó Tỉnh trưởng Thường trực tỉnh Hải Nam Thẩm Đan Dương cho biết, công tác kêu gọi tham dự hội chợ đã kết thúc, tổng diện tích triển lãm là 80 nghìn m2.
   “Khu triển lãm quốc tế rộng 60 nghìn m2, chiếm 75% tổng diện tích triển lãm, chia thành 5 khu triển lãm chuyên nghiệp gồm cuộc sống mốt, vàng bạc đá quý, thực phẩm và sản phẩm chức năng cao cấp, cuộc sống du lịch và vui chơi giải trí cũng như dịch vụ tổng hợp với sự tham dự của 630 doanh nghiệp và 1.165 nhãn hiệu đến từ 69 nước và vùng lãnh thổ, Thụy Sĩ sẽ là nước danh dự của Hội chợ triển lãm Hàng tiêu dùng quốc tế lần thứ nhất. Khu triển lãm trong nước rộng 20 nghìn m2, tính đến nay, số doanh nghiệp tham dự hội chợ vượt quá 800, nhãn hiệu vượt quá 1000. Các nhà mua sắm đến từ các nơi trên cả nước Trung Quốc hăng hái đăng ký tham dự, số lượng tăng vọt hàng ngày. Trong thời gian diễn ra hội chợ còn sẽ tổ chức một loạt hoạt động công bố sản phẩm mới”.
Được biết, các doanh nghiệp và nhãn hiệu tới dự hội chợ bao gồm Tập đoàn Louis Vuitton, Tập đoàn Kering của  Pháp, Tập đoàn Du thuyền Hanse Đức, Johnson & Johnson, Dell của Mỹ, Osborne của Tây Ban Nha.... Trong thời gian diễn ra hội chợ, ban tổ chức còn sẽ tổ chức Diễn đàn với chủ đề sáng tạo tiêu dùng toàn cầu cũng như miễn thuế và bán lẻ du lịch, mời nhân sĩ các giới cùng tìm kiếm thảo luận việc tạo cơ hội mới cho sáng tạo tiêu dùng toàn cầu.
     Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Thương mại Trung Quốc Vương Bỉnh Nam cho biết, tổ chức Hội chợ triển lãm Hàng tiêu dùng không những có ý nghĩa quan trọng cho thúc đẩy xây dựng cảng thương mại tự do Hải Nam, cũng là nền tảng quan trọng xây dựng bố cục phát triển mới.
“Xét về kết cấu các nhà triển lãm của Hội chợ, đa số là doanh nghiệp và nhãn hiệu vốn nước ngoài, một lần nữa chứng minh quyết tâm kiên định thúc đẩy mở cửa đối ngoại trình độ cao của Chính phủ Trung Quốc, cũng chứng minh đầy đủ rằng các doanh nghiệp vốn nước ngoài giữ thái độ lạc quan đối với thị trường Trung Quốc, giá cả thị trường Trung Quốc có xu hướng tăng, tràn đầy lòng tin đối với sự phát triển của kinh tế Trung Quốc”.



      Ngoài ra, nhằm thích ứng và đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ của thị trường, phát huy đầy đủ ưu thế chính sách của cảng thương mại tự do Hải Nam, tỉnh Hải Nam đang lên kế hoạch cho dự án xây dựng trung tâm hàng tiêu dùng chất lượng cao toàn cầu. Phó Tỉnh trưởng Thường trực tỉnh Hải Nam Thẩm Đan Dương cho biết, dự án hướng tầm ngắm vào hàng tiêu dùng chất lượng cao toàn cầu, sẽ  tạo mặt bằng trưng bày và giao dịch quanh năm cho hàng tiêu dùng chất lượng cao trong và ngoài nước.
     “Giai đoạn 1 bước đầu quy hoạch xây dựng trung tâm rộng hàng trăm nghìn, thậm chí hàng triệu m2, cung cấp dịch vụ nhiều mô hình và nhiều kênh cho các hàng tiêu dùng chất lượng cao toàn cầu, bao gồm một số kỹ thuật và dịch vụ đi vào thị trường Trung Quốc, đồng thời cung cấp dịch vụ đồng bộ tổng hợp với chức năng đầy đủ nhất, hiệu quả cao nhất và giá thành thấp nhất cho các nhà triển lãm sản phẩm chất lượng cao toàn cầu, bao gồm doanh nghiệp và thương gia các loại”.

                                                                             Nguồn: Crionline