{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

Kể chuyện Tập Cận Bình: Những câu chuyện ấm áp giữa Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình và người khuyết tật

Ngày đăng:2020-10-15 17:21:14   

Ngày 15/ hàng năm là "Ngày người mù thế giới". Theo Báo cáo điều tra người khuyết tật lần thứ hai toàn quốc Trung Quốc, Trung Quốc có khoảng hơn triệu người mù, hơn triệu người khiếm thị. Người khuyết tật là thành viên bình đẳng trong đại gia đình xã hội, cũng là một lực lượng quan trọng phát triển văn minh của nhân loại. Nhiều năm qua, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình luôn quan tâm quyền lợi và sự nghiệp của người khuyết tật, bất kể tham dự hội nghị hay đi khảo sát ở địa phương, mỗi khi gặp người khuyết tật, Chủ tịch Tập Cận Bình luôn chân thành giao lưu với họ, quan tâm tình hình công tác, học tập và sinh hoạt của người khuyết tật. Trong chương trình Kể chuyện Tập Cận Bình hôm nay, Sảnh Hoa xin giới thiệu vài câu chuyện ấm áp của Chủ tịch Tập Cận Bình quan tâm người khuyết tật.

 

Một câu "cảm ơn bạn", tràn đầy tình cảm ấm áp và khuyến khích. Đối với cô gái khuyết tật Đỗ Thành Thành mà nói, ba chữ đơn giản này đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với chị.

 

 

Đó là một buổi sáng mùa xuân năm 2018, Tổng Bí thư, Chủ tịch Tập Cận Bình đang khảo sát khu chung cư ở thành phố Vũ Hán, Chủ tịch đến trước chị Đỗ Thành Thành ngồi xe lăn, nghe chị giới thiệu tình hình công tác thuyết minh phim dành cho người khuyết tật, đồng thời đánh giá cao đây là một công tác rất có ý nghĩa. Chị Thành bắt đầu kiên trì thuyết minh phim dành cho người khuyết tật từ năm 2010.

 

Chủ tịch Tập Cận Bình mỉm cười và cúi xuống đưa hai bàn tay và bắt tay với chị Thành. Khi tạm biệt, Chủ tịch còn nói một câu "cảm ơn bạn" với chị Đỗ Thành Thành. Nghe xong, chị Thành rất xúc động và rơi nước mắt.

 

Chị Thành cảm động nói, "Tuy gặp nhiều khó khăn trong năm qua, nhưng một câu cảm ơn của Tổng Bí thư Tập Cận Bình khiến tôi kiên định nguồn động lực tiến lên, khích lệ tôi tiếp tục làm tốt hơn".

 

"Năm nay cháu tuổi, là con trai" "Cháu tuổi..." Tại phòng tập, các cháu mồ côi khuyết tật đang tập chương trình đón Tết, các cháu tới tấp tự giới thiệu với Tổng Bí thư. Chủ tịch Tập Cận Bình cúi xuống, bế lên một cháu. Các cháu vừa múa vừa hát đồng thanh bài hát "Tấm lòng cảm ơn". Tiếng hát du dương, khiến rất nhiều người cảm động rơi nước mắt. Chủ tịch Tập Cận Bình xúc động nói, một tấm lòng biết ơn rất quan trọng, đối với trẻ em, nhất là các cháu mồ côi khuyết tật, cả xã hội đều phải có tấm lòng nhân ái và đầy tình thương yêu, cùng cố gắng giúp các cháu được lớn lên khỏe mạnh, cảm nhận tình cảm ấm áp của đại gia đình xã hội chủ nghĩa.

 

Một hành động nhỏ, thể hiện tình cảm nhân văn và tấm lòng yêu dân.

 

Tháng năm 2014, tại Bắc Kinh, Chủ tịch Tập Cận Bình đã tiếp Đại biểu tuyên dương của Hội nghị tuyên dương tấm gương tự mình vươn lên của tập thể và cá nhân tiên tiến giúp đỡ người khuyết tật toàn quốc Trung Quốc lần thứ 5.

 

Chủ tịch Tập Cận Bình đã bắt tay thân mật với các đại biểu. Có một chi tiết khiến mọi người cảm động, khi Chủ tịch Tập Cận Bình đến trước một đại biểu không có cánh tay, đại biểu này đã cúi đầu về phía trước, cố gắng "dơ tay", Tổng Bí thư lập tức bắt tay với đại biểu đó, vỗ nhẹ vào vai anh và mỉm cười khích lệ nói: "Hồ Lâm, tiếp tục cố gắng nhé"!

 

 

Đại biểu mà Tổng Bí thư Tập Cận Bình đã khích lệ thân mật chính là Hồ Lâm, hoạ sĩ không cánh tay, là tấm gương tự mình vươn lên của Trung Quốc.

 

Về sau, anh Hồ Lâm nhớ lại, lúc đó, tôi rất ngạc nhiên, tại sao Tổng Bí thư Tập Cận Bình biết tên tôi nhỉ!

 

Đúng như lời nói của Tổng Bí thư Tập Cận Bình: "Trung Quốc có hàng chục triệu người khuyết tật, Trung Quốc sẽ hoàn thành xây dựng xã hội khá giả toàn diện. Chúng ta chắc chắn sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng xã hội khá giả mang tính lịch sử này, đây là sứ mệnh lịch sử của người Đảng Cộng sản ngày nay".