{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

Doanh nghiệp vốn Trung Quốc tích cực thực hiện trách nhiệm xã hội tại Việt Nam

Ngày đăng:2020-10-14 18:35:25   

 

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình từng chủ trì triệu tập và có bài phát biểu quan trọng tại buổi tọa đàm với các doanh nhân Trung Quốc

 

  Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bắt đầu chuyến khảo sát tại tỉnh Quảng Đông kể từ ngày 12/10. Chủ tịch Tập Cận Bình tới thăm phòng thí nghiệm và nhà máy sản xuất của doanh nghiệp địa phương, tìm hiểu tình hình đột phá công nghệ cốt lõi của doanh nghiệp.

 

  Ngày 13/ là "Ngày Doanh nhân Việt Nam", là ngày lễ quan trọng của Việt Nam nhằm tuyên dương những doanh nghiệp có đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.Hạ tuần tháng năm nay, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình từng chủ trì triệu tập và có bài phát biểu quan trọng tại buổi tọa đàm với các doanh nhân Trung Quốc. Tại buổi tọa đàm, Chủ tịch Tập Cận Bình đề xuất hy vọng với các doanh nhân Trung Quốc, trong đó bao gồm phải có chữ tín, tuân thủ pháp luật và gánh vác trách nhiệm xã hội. Chủ tịch Tập Cận Bình cho biết, doanh nhân cần tiếp xúc với các bộ phận, huy động các nguồn lực như nhân lực, tài sản và vật tư, không có chữ tín thì nửa bước cũng khó đi. Doanh nhân cần gương mẫu giữ chữ tín và tuân thủ pháp luật, thúc đẩy nâng cao tố chất đạo đức xã hội và trình độ văn minh. Chủ tịch Tập Cận Bình còn cho biết, xã hội là vũ đài thi thố tài năng của doanh nhân. Chỉ có những doanh nhân chân thành báo đáp xã hội, thiết thực thực hiện trách nhiệm xã hội mới có thể thực sự nhận được sự chấp thuận của xã hội, mới là doanh nhân phù hợp yêu cầu của thời đại. Hôm nay là Ngày Doanh nhân Việt Nam, chúng tôi mời các bạn cùng tìm hiểu lãnh đạo và các quan chức Việt Nam đánh giá như thế nào về doanh nghiệp Trung Quốc tại Việt Nam.

Tổng Giám đốc Công ty TNHH Khoa học-kỹ thuật điện mặt trời Việt Nam Dương Dũng Trí

 

  Tại Diễn đàn Doanh nhân hồ Ngạn Thê năm diễn ra tại Bắc Kinh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Khoa học-kỹ thuật điện mặt trời Việt Nam Dương Dũng Trí từng chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp tại Việt Nam. Ông mất năm để xây dựng nhà máy tại Việt Nam, tạo ra giá trị sản xuất hàng chục tỷ Nhân dân tệ. Ông Dương Dũng Trí cho biết, năm 2017, Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hồng Tiểu Dũng có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Bắc Giang, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Giang cho biết, sự phát triển kinh tế của tỉnh Bắc Giang những năm qua cao hơn nhiều so với mức trung bình của cả nước Việt Nam, điều quan trọng nhất là sự đóng góp của doanh nghiệp vốn Trung Quốc, đặc biệt là Công ty Điện mặt trời Việt Nam. Công ty này không những bản thân phát triển rất tốt, mà còn hình thành chuỗi công nghiệp điện mặt trời đồng bộ tại Việt Nam, tạo hơn nghìn việc làm cho Việt Nam, Việt Nam cần doanh nghiệp vốn Trung Quốc như vậy.

 

  Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam năm 2018, Chủ tịch Công đoàn tỉnh Hà Tĩnh, Việt Nam và Phó Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế Vĩnh Áng dẫn đầu đoàn đại biểu lần lượt tới thăm Công ty Kỹ thuật Bảo Gương Trung Dã tại Việt Nam, bày tỏ cảm ơn những đóng góp nổi bật của công ty trong hội nhập xã hội địa phương, thực hiện trách nhiệm xã hội.

 

  Chủ tịch Công đoàn tỉnh Hà Tĩnh đã khẳng định cao độ thành quả phát triển của Công ty Trung Dã những năm qua và thành tích xuất sắc trong lĩnh vực xây dựng công đoàn, chân thành cảm ơn những đóng góp nổi bật của Công ty Trung Dã tại Việt Nam cho phát triển kinh tế-xã hội địa phương.

 

  Phó Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh khi đó Phạm Trần Đệ cho biết, kể từ khi đăng ký thành lập tại Khu kinh tế Vĩnh Áng năm 2016, Công ty Trung Dã tại Việt Nam tuân thủ nghiêm khắc pháp luật, pháp quy của Việt Nam, triển khai hoạt động kinh doanh một cách có trật tự, giành được thành tích đáng kể, mong Công ty Trung Dã Việt Nam tiếp tục tiến lên, kế thừa truyền thống, mở ra tương lai, góp phần lớn hơn cho sự phát triển của khu kinh tế.

 

  Các nhà lãnh đạo Việt Nam cũng đánh giá cao sự biểu hiện của doanh nghiệp vốn Trung Quốc tại Việt Nam.

 

  Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Trung Quốc, chiều 8/7/2019, tại thành phố Nam Kinh (tỉnh Giang Tô), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp Chủ tịch Tập đoàn Sunwah, Jonathan Choi, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Thiên Doanh tại Việt Nam Tào Đức Tiêu, nhà sáng lập Tập đoàn Thái Bình Dương Nghiêm Giới Hòa.

 

  Ghi nhận kết quả hoạt động của các tập đoàn, doanh nghiệp tại Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao việc bên cạnh các hoạt động đầu tư, kinh doanh, các tập đoàn, doanh nghiệp đã chú trọng tham gia hoạt động văn hóa, giáo dục....

 

  Chiều ngày 6/3/2020, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Tao Hui, Tổng giám đốc Texhong Việt Nam.

 

  Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao Texhong, là một trong những tập đoàn dệt may hàng đầu Trung Quốc, đã lên sàn giao dịch chứng khoán Hong Kong, về những hoạt động sản xuất kinh doanh tại Việt Nam. Nhà sản xuất sợi bọc dẻo hàng đầu thế giới này đã đầu tư, tạo việc làm cho gần 20. lao động tại Việt Nam, quan tâm xây dựng nhà ở cho công nhân.

 

  Texhong đã cung cấp nguồn nguyên liệu phục vụ sản xuất của ngành dệt may, trong đó chiếm 43% sản lượng sợi.

 

 

  Chiều 12/6/2020, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp một số doanh nghiệp Trung Quốc hiện đang đầu tư trong các lĩnh vực dệt may, sợi cao cấp, linh kiện động cơ, lốp ô tô ở Việt Nam.

 

  Phát biểu tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vui mừng gặp gỡ các lãnh đạo doanh nghiệp đại diện cho hơn 3. doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư tại Việt Nam.,  Thủ tướng đánh giá cao năng lực, thái độ đầu tư nghiêm túc và hiệu quả đầu tư của các nhà đầu tư lớn của Trung Quốc, trong đó có việc mở rộng sản xuất kinh doanh, tuân thủ quy định bảo vệ môi trường, quan tâm đến công nhân, kể cả nhà ở xã hội, đẩy mạnh xuất khẩu, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp và đóng góp cho Việt Nam.