{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

中国驻越南大使馆临时代办尹海红考察深圳

Đại biện lâm thời Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam Doãn Hải Hồng khảo sát khu hợp tác Thâm Quyến – Việt Nam

Ngày đăng:2019-12-05 23:45:24   
  Theo tin Đài chúng tôi: Ngày 28/11, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam Doãn Hải Hồng dẫn đầu đoàn cán bộ Đại sứ quán đến khu hợp tác kinh tế-thương mại Trung Quốc – Việt Nam (Thâm Quyến – Hải Phòng) ở thành phố Hải Phòng khảo sát. Tham tán Chính trị Trần Hồng tham dự. Đại biện lâm thời Doãn Hải Hồng khảo sát thực địa các doanh nghiệp trong khu hợp tác, đồng thời tọa đàm với người phụ trách các doanh nghiệp. Bà Doãn Hải Hồng đã giới thiệu tóm tắt tình hình quốc tế hiện nay và quan hệ Trung Quốc – Việt Nam. Bà cho biết, khu hợp tác Thâm Quyến – Việt Nam là dự án trọng điểm hợp tác thúc đẩy sáng kiến "Một vành đai, một con đường" và hợp tác năng lực sản xuất giữa Trung Quốc và Việt Nam, những năm qua, việc xây dựng khu hợp tác phát triển nhanh chóng, mong các doanh nghiệp trong khu hợp tác thực hiện tốt tinh thần của Trung ương và phương châm trong công tác với Việt Nam, kinh doanh hợp pháp và hợp quy định, coi trọng an toàn lao động, xây dựng khu hợp tác thành dự án hình mẫu thực hiện sáng kiến "Một vành đai, một con đường" và nền tảng quan trọng cho hợp tác đầu tư Trung Quốc – Việt Nam. Bà Doãn Hải Hồng nhấn mạnh, Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam sẽ thể theo quan điểm "ngoại giao vì dân", dốc sức phục vụ cho sự phát triển của doanh nghiệp, bảo vệ lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp và công nhân viên chức.

 

  Tại buổi tọa đàm, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH đầu tư liên hợp Thâm Quyến – Việt Nam, đơn vị xây dựng và vận hành khu hợp tác Trương Tiểu Đào đã giới thiệu tình hình xây dựng và phát triển khu hợp tác, các đại diện doanh nghiệp đã giới thiệu tình hình sản xuất, kinh doanh và vấn đề đặt ra cho doanh nghiệp, giao lưu về doanh nghiệp Trung Quốc đi ra thế giới trong bối cảnh cọ xát kinh tế-thương mại Trung Quốc – Mỹ, người phụ trách Phòng Kiều vụ Đại sứ quán đã giới thiệu với các đại biểu tham dự buổi tọa đàm về rủi ro an toàn ở nước ngoài và kiến thức bảo hộ lãnh sự.

 

  Khu hợp tác Thâm Quyến – Việt Nam rộng khoảng km2, đã thu hút doanh nghiệp vào đóng, trong đó có doanh nghiệp đã đi vào sản xuất, các ngành chủ đạo là thông tin điện tử, thiết bị cơ điện.