{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

第十次中国—东盟国防部长非正式会晤在泰国曼谷举行

Cuộc gặp không chính thức Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc-ASEAN lần thứ 10 diễn ra tại Băng-cốc, Thái Lan

Ngày đăng:2019-11-18 23:34:19   
Sáng 17/11, Cuộc gặp không chính thức Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc-ASEAN lần thứ 10 đã diễn ra tại Băng-cốc, Thái Lan. Hội nghị do Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phượng Hoà và Phó Thủ tướng Thái Lan, Nước Chủ tịch luân phiên ASEAN Prawit đồng chủ trì.

图片默认标题_fororder_timg (5)

Ông Ngụy Phượng Hoà cho biết, đối mặt với những biến đổi to lớn chưa từng có trong một trăm năm qua, Trung Quốc và ASEAN phải thuận theo trào lưu lớn, tăng cường hợp tác, triển khai giao lưu quốc phòng trên các tầng lớp, tiếp tục tổ chức tập trận chung trên biển, không ngừng đi sâu hợp tác trong các lĩnh vực như đào tạo nhân viên, công nghệ trang bị, cứu trợ thiên tai, chống khủng bố và giữ gìn ổn định,v.v, cùng siết tay giữ gìn an ninh và ổn định trong khu vực, để đóng góp tích cực cho việc thúc đẩy xây dựng cộng đồng cùng chung vận mệnh Trung Quốc-ASEAN gắn bó hơn.

Nhà lãnh đạo của cơ quan quốc phòng các nước ASEAN đã đánh giá cao sự phát triển của quan hệ ASEAN-Trung Quốc, nguyện tiếp tục tăng cường trao đổi và điều phối với Trung Quốc, thúc đẩy hợp tác thiết thực trong lĩnh vực an ninh quốc phòng, cùng gìn giữ hoà bình và ổn định, phát triển phồn vinh của khu vực.