{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

Máy bay không người lái thương mại Trung Quốc chiếm gần 80% thị phần toàn cầu, có triển vọng trở thành điểm tăng trưởng kinh tế mới

Ngày đăng:2021-01-08 17:50:26   

Việc nghiên cứu phát triển, chế tạo và ứng dụng máy bay không người lái là một tiêu chí quan trọng đánh giá trình độ sáng tạo khoa học và chế tạo cấp cao của một nước. Số liệu cho thấy, máy bay không người lái thương mại Trung Quốc hiện nay chiếm gần 80% thị phần toàn cầu. Đặc biệt là máy bay không người lái cấp tiêu dùng, thương hiệu máy bay không người lái của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Công nghệ sáng tạo Da Jiang của Trung Quốc chiếm khoảng 70% thị phần máy bay không người lái toàn cầu, xếp đầu bảng trong top doanh nghiệp chế tạo máy bay không người lái dân dụng toàn cầu. Giám đốc quan hệ công chúng Công ty TNHH Công nghệ sáng tạo Da Jiang Tạ Điền Địa cho biết, sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp máy bay không người lái thương mại Trung Quốc cũng là kết quả tất yếu của phát triển sức mạnh quốc gia tổng hợp của Trung Quốc.

 

"Thê đội nhân tài như sinh viên, công trình sư của Trung Quốc đào tạo đầy đủ. Các môn học như công trình, kiểm soát, dẫn đường điện tử v.v đã thực hiện dẫn đầu toàn cầu".

 

Hiện nay, lượng tiêu thụ máy bay không người lái toàn cầu tăng trưởng từng năm, quy mô ngành nghề tiếp tục mở rộng. Theo "Báo cáo thị trường máy bay không người lái năm 2020-2025" do Công ty nghiên cứu máy bay không người lái Đức công bố cho thấy, quy mô thị trường máy bay không người lái toàn cầu năm khoảng tỷ USD, dự kiến đến năm 2025, quy mô thị trường máy bay không người lái toàn cầu sẽ tăng gấp hai lần, đạt 42, tỷ USD.

 

Rất nhiều doanh nghiệp máy bay không người lái Trung Quốc cũng hướng tầm ngắm vào thị trường hải ngoại. Theo Trưởng phòng Thị trường Công ty TNHH Công nghệ máy bay không người lái Ái Sinh Tây An Thôi Hách Lâm cho biết, công ty áp dụng mô hình "máy bay không người lái+ứng dụng ngành nghề" cung cấp sản phẩm cho khách hàng, hiện nay đã thiết lập quan hệ hợp tác dự án với hơn nước.

 

"Chúng tôi đã thử một số hình thức hợp tác khác nhau, có nhiều kênh như tiêu thụ sản phẩm, chuyển nhượng dây chuyền sản xuất, chuyển nhượng công nghệ v.v, thị phần không ngừng gia tăng, lĩnh vực ứng dụng ngày càng rộng, tin rằng doanh nghiệp máy bay không người lái Trung Quốc là tích lũy sâu dày, từ từ thả ra, có thể hình dung bằng cụm từ ‘đầy triển vọng trong tương lai’ trong sự phát triển của thị trường toàn cầu, tương lai sẽ rất sáng sủa".

 

Những năm qua, ngành công nghiệp máy bay không người lái phát triển nhanh chóng, ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực tiêu dùng cá nhân, bảo vệ thực vật nông lâm, khảo sát đo vẽ địa lý, giám sát môi trường, kiểm tra tuyến đường điện lực, quay phim, v.v.. Theo số liệu thống kê cơ quan điều tra chuyên môn cho thấy, kể từ năm 2008, tính đến năm 2019, ngành công nghiệp máy bay không người lái toàn cầu đã lũy kế thu hút hơn nghìn USD vốn đầu tư, tiềm năng thị trường to lớn. Phó Trưởng Phòng nghiên cứu thị trường quốc tế Viện nghiên cứu Bộ Thương mại Trung Quốc Bạch Minh cho rằng, ngành công nghiệp máy bay không người lái có triển vọng trở thành điểm tăng trưởng kinh tế mới của Trung Quốc.

 

"Một mặt là phải nâng cao sức cạnh tranh của chúng tôi, tranh thủ chiếm thị phần nhiều hơn. Nhưng chủ yếu là phải tiếp tục hoàn thiện chức năng của máy bay không người lái, để lĩnh vực, trường hợp ứng dụng nhiều hơn. Như vậy cho dù thị phần của chúng tôi thu hẹp một chút, nhưng chiếc bánh ga-tô làm to, có thể cùng có lợi cùng thắng với các nước khác".