{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

广深港高铁香港段迎来首次春运

Tuyến đường sắt cao tốc Quảng Châu-Thâm Quyến-Hồng Công đoạn Hồng Công đón đợt vận chuyển hành khách trong dịp Tết đầu tiên

Ngày đăng:2019-01-31 19:46:02   

 

 

  Năm nay, Tuyến đường sắt cao tốc Quảng Châu-Thâm Quyến-Hồng Công đoạn Hồng Công bắt đầu đón đợt vận chuyển hành khách trong dịp Tết Nguyên đán đầu tiên. Tuyến đường sắt vừa mới khai thông toàn tuyến này đã cung cấp phục vụ tiện lợi, chất lượng, an toàn cho hành khách về quê hoặc du lịch trong dịp Tết Nguyên đán, đường sắt cao tốc không những đã thay đổi phương thức đi lại của mọi người, mà còn không ngừng thúc đẩy kết nối giữa Hồng Công với nội địa Tổ quốc và thế giới.  

  Trong ga Tây Cửu Long, Hồng Công tuyến đường sắt cao tốc Quảng Châu-Thâm Quyến-Hồng Công, nhạc nền vui nhộn tạo không khí Tết nồng đậm cho mọi người. Bà Lý, nhà ở Thâm Quyến một mình đến Hồng Công, sắm Tết cho cả nhà. Bà tay xách nách mang, đeo một chiếc ba-lô, đẩy một chiếc xe đựng đầy hàng Tết gói to gói nhỏ, đi thẳng đến sảnh mua vé chuẩn bị đáp tàu.

  "Tôi đến đây mua một số hàng Tết: bánh này, đồ trang sức này, mỹ phẩm này, còn có đồ dùng của trẻ nhỏ. Tay xách nách mang đây này, tiêu mất 20- nghìn Nhân dân tệ."

  Kể từ ngày 23/ năm ngoái tuyến đường sắt cao tốc Quảng Châu-Thâm Quyến-Hồng Công đoạn Hồng Công chính thức thông xe vận hành đến nay, tuyến đường sắt cao tốc dài km của Hồng Công đã hòa mạng đường sắt cao tốc nghìn km cả nước, Hồng Công chính thức bước vào thời đại đường sắt cao tốc. Trong dịp Tết Nguyên đán, việc kết nối đường ray, cũng kết nối nỗi nhớ quê hương của người dân đi lại.

  Ông Khưu, xa quê hương đến Quảng Châu làm ăn, đưa vợ đến Hồng Công du lịch, chuẩn bị quà năm mới cho bố mẹ hai bên nội ngoại và con cái đã lâu không gặp.

  "Mua quà cho bố mẹ và bố mẹ vợ, vợ thì mua ít mỹ phẩm dưỡng da, mua ít đồ ăn vặt cho con, bởi vì bình thường không ở bên con, thời gian chăm sóc nó ít, cho nên lần này về quê đã mua một số đồ ăn vặt và xô-cô-la cho con".

  Trong dòng người qua lại tại ga Tây Cửu Long, thường xuyên có thể bắt gặp người nước ngoài, vận động viên bóng rổ Mỹ Darius Morales cao 2, mét rất bắt mắt trong đám đông, cao thủ bóng rổ trẻ tuổi, đẹp trai này muốn đáp tàu cao tốc bắt đầu một chuyến khám phá đối với Trung Quốc trong dịp Tết Nguyên đán.

  "Xin chào. Tôi muốn đi Quảng Châu, tôi chưa đi Quảng Châu bao giờ, rất phấn khởi. Tàu cao tốc rất nhanh, cũng rất dễ chịu. Tôi nghe nói Tết Nguyên đán sắp đến, tôi thực sự rất phấn khởi. Sau khi thăm Quảng Châu, có lẽ tôi còn đi Thượng Hải, nhưng tôi chuẩn bị đi thăm cả nước Trung Quốc".

  Ông Hồ Thụy Hoa, người có kinh nghiệm phong phú về giao thông đường ray nội địa và Hồng Công, là một người phụ trách vận hành kinh doanh mới được bổ nhiệm của Công ty TNHH đường sắt Hồng Công. Ông cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, Hồng Công và nội địa chung lòng phối hợp, cùng làm tốt công tác chuẩn bị toàn diện cho con đường về quê của hành khách trong dịp Tết.

  "Đợt vận chuyển hành khách trong dịp Tết Nguyên đán năm nay cũng là đợt vận chuyển hành khách trong dịp Tết Nguyên đán đầu tiên mà tuyến đường sắt cao tốc đoạn Hồng Công đón chào, trước đó chúng tôi đều không có kinh nghiệm, đương nhiên ê-kíp của chúng tôi cũng đã chuẩn bị sẵn sàng, bao gồm đã bàn bạc xong với đơn vị vận hành kinh doanh của nội địa, chúng tôi sẽ tăng thêm số chuyến tàu trong dịp Tết, cần phải đảm bảo cung cấp dịch vụ chất lượng, an toàn, nhanh tiện cho hành khách".