{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

越共中央总书记、国家主席阮富仲会见熊波大使

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Phú Trọng tiếp Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba

Ngày đăng:2019-01-28 16:16:55   
  Theo tin Đài chúng tôi: Ngày 21/1, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba. Tham dự buổi tiếp về phía Trung Quốc có: Tham tán hàm Công sứ Doãn Hải Hồng, Tham tán Chính trị Trần Hồng, Tham tán Du Hải Vân; về phía Việt Nam có: Trợ lý Tổng Bí thư Hồ Mẫu Nguyệt, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Trung ương Lê Quang Vĩnh, Phó Chánh Văn phòng Chủ tịch nước Phạm Thanh Hà, Phó Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Nguyễn Mạnh Cường, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Tinh Mai.

  Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao sự phát triển của quan hệ Việt Nam – Trung Quốc hiện nay, cho biết Việt Nam và Trung Quốc là láng giềng hữu nghị núi sông liền một dải, tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước lâu đời. Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Mao Trạch Đông cũng như các nhà lãnh đạo tiền bối Trung Quốc khác đã kết lên tình hữu nghị nồng thắm "vừa là đồng chí, vừa là anh em". Hai nước đều là nhà nước xã hội chủ nghĩa do Đảng Cộng sản lãnh đạo, đã giành được thành tựu quan trọng trong xây dựng sự nghiệp Chủ nghĩa xã hội đặc sắc của mỗi nước. Tiếp tục củng cố và phát triển tình hữu nghị Việt Nam – Trung Quốc không những có lợi cho xây dựng của mỗi nước, mà còn góp phần tích cực cho hòa bình, ổn định, phát triển và phồn thịnh của khu vực nói riêng và thế giới nói chung. Mong hai bên thực hiện tốt nhận thức chung đạt được giữa Lãnh đạo hai Đảng và hai nước, kế thừa và tôn vinh tốt tình hữu nghị truyền thống Việt Nam – Trung Quốc, mong đồng chí Đại sứ phát huy vai trò cầu nối, góp phần cho phát triển quan hệ Việt Nam – Trung Quốc, mang lại hạnh phúc cho nhân dân hai nước.

  Đại sứ Hùng Ba đã chuyển lời hỏi thăm thân thiết và lời chúc tốt đẹp của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình tới Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, cho biết hai Đảng Trung Quốc và Việt Nam có lịch sử giao lưu hữu nghị gần năm, tình hữu nghị truyền thống Trung Quốc – Việt Nam do Chủ tịch Mao Trạch Đông và Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như các nhà lãnh đạo tiền bối đích thân gây dựng và dày công vun đắp là tài sản quý báu chung của hai nước và nhân dân hai nước. Những năm qua, Lãnh đạo tối cao hai Đảng và hai nước nhiều lần thăm viếng lẫn nhau, đi sâu trao đổi chiến lược, đã phát huy vai trò dẫn dắt quan trọng không thể thay thế cho quan hệ Trung Quốc – Việt Nam phát triển lành mạnh và ổn định, ưu thế bổ trợ lẫn nhau và tiềm năng to lớn trong hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực tiếp tục thể hiện. Không quên nguyện ước ban đầu mới có thể đi đến đích. Trung Quốc sẵn sàng cùng nỗ lực với Việt Nam, kế thừa và tôn vinh tình hữu nghị truyền thống, duy trì xu hướng trao đổi đoàn cấp cao, sâu sắc hợp tác thiết thực trên các lĩnh vực, mở rộng giao lưu nhân văn, thúc đẩy quan hệ Trung Quốc – Việt Nam phát triển bền vững, lành mạnh và ổn định.