{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

阮富仲表示越中友好将为世界和平发展作出积极贡献

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Phú Trọng cho biết hữu nghị Việt-Trung sẽ góp phần tích cực cho hòa bình và phát triển của thế giới

Ngày đăng:2019-01-24 12:25:46   

 

 

  Theo Tân Hoa xã: Mới đây, tại Thủ đô Hà Nội, trong buổi tiếp Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Phú Trọng cho biết, tiếp tục củng cố và phát triển hơn nữa hữu nghị Việt-Trung không những đem lại lợi ích cho xây dựng đất nước của mỗi nước, mà còn sẽ góp phần tích cực cho hòa bình, ổn định và phát triển phồn vinh của khu vực và thế giới.

  Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao những thành quả giao lưu, hợp tác giữa hai nước thời gian qua; nhấn mạnh Việt Nam và Trung Quốc là hai nước láng giềng, núi sông liền một dải, tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước có truyền thống lâu dài. Nhà lãnh đạo tiền bối hai nước đã đích thân xây dựng tình hữu nghị nồng thắm "vừa là đồng chí, vừa là anh em". Hai nước đều là nhà nước xã hội chủ nghĩa cùng do Đảng Cộng sản lãnh đạo, đã đạt được thành tựu to lớn trong xây dựng sự nghiệp Chủ nghĩa xã hội mang đặc sắc của mỗi nước.

  Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng mong hai nước thực hiện tốt nhận thức chung cấp cao của hai Đảng, hai nước, kế thừa và tôn vinh tình hữu nghị truyền thống.

  Đại sứ Hùng Ba cho biết, những năm gần đây, Lãnh đạo tối cao hai Đảng, hai nước đã nhiều lần thực hiện chuyến thăm lẫn nhau, đi sâu tiến hành trao đổi chiến lược, phát huy vai trò dẫn dắt quan trọng không thể thay thế cho phát triển lành mạnh và ổn định của quan hệ Trung-Việt, ưu thế bổ trợ và tiềm năng to lớn hợp tác trong các lĩnh vực giữa hai nước sẽ tiếp tục được thể hiện.