{{exchange.chiyouhuobi}} = {{exchange.duihuanhuobi}}

当前位置:首页 > 双边交流 > 内容

【中越双语】微资讯 | 时隔三年 中国东兴与越南芒街再次以球会友共度元宵

2023-02-09 17:36:37   来源:荷花杂志 【字体:

时隔三年   中国东兴与越南芒街再次以球会友共度元宵

Sau 3 năm, Đông Hưng (Trung Quốc) và Móng Cái (Việt Nam) lại được mượn bóng đá để gặp bạn, cùng đón Tết Nguyên tiêu

 

       2月5日,正值中国传统元宵节,中国东兴—越南芒街元宵节足球友谊赛在中国东兴市体育场举行。受天气影响,比赛在雨中进行。广大市民朋友冒雨撑伞观看比赛,这场期待了三年的比赛点燃了场内外。虽然受客观条件限制,但双方球员均风雨无阻,奋勇拼搏,拿出了最佳状态。经过90分钟激烈的比赛,中国东兴队最终以3:0的比分获得了胜利。越南芒街队球员一一与中国东兴队球员击掌,表示祝贺。

 

Vào ngày 5 tháng 2, đúng dịp Tết Nguyên tiêu truyền thống của Trung Quốc, Trận đấu bóng đá giao hữu Tết Nguyên tiêu Đông Hưng (Trung Quốc) - Móng Cái (Việt Nam) được tổ chức tại sân vận động thành phố Đông Hưng, Trung Quốc. Do ảnh hưởng của thời tiết, trận đấu đã diễn ra dưới trời mưa. Đông đảo người dân thành phố đã che ô đội mưa đến xem trận đấu, trận đấu đã được chờ đợi 3 năm này hâm nóng bầu không khí trong và ngoài sân. Tuy chịu hạn chế bởi điều kiện khách quan nhưng cầu thủ hai bên đã vượt qua mưa gió, thi đấu hết mình, thể hiện phong độ tốt nhất. Sau 90 phút thi đấu quyết liệt, đội Đông Hưng (Trung Quốc) đã giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3 - 0. Từng cầu thủ của đội Móng Cái (Việt Nam) đã đập tay với cầu thủ đội Đông Hưng (Trung Quốc) bày tỏ chúc mừng.

 

       据了解,该项赛事从1993年起每年在元宵节当天举办,到今年已成功举办了28届,对深入推进东兴和芒街两市文化体育事业的繁荣发展,深化双边交流与合作,增进传统友谊具有重要意义。(北部湾之声记者刘佳妍、言天磊)

 

Theo tìm hiểu, trận đấu này được tổ chức vào đúng ngày Tết Nguyên tiêu hằng năm bắt đầu từ năm 1993, đến nay đã tổ chức thành công 28 kỳ. Giải đấu có ý nghĩa quan trọng trong việc đi sâu thúc đẩy sự phát triển phồn thịnh của sự nghiệp văn hóa thể thao của hai thành phố Đông Hưng và Móng Cái, làm sâu sắc hơn việc giao lưu và hợp tác, tăng cường tình hữu nghị truyền thống giữa hai bên. (Nguồn: Phóng viên Đài tiếng nói Vịnh Bắc Bộ Quảng Tây Lưu Giai Nghiên, Ngôn Thiên Lỗi)

 

图片

图片

图片

图片

图片

图片

图片

 

 

来源:荷花杂志

举报