{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

“Ngày 12/12”: Liên hoan mua sắm thúc đẩy tiêu dùng toàn cầu

Ngày đăng:2020-12-14 17:31:48   

 

Những năm qua, ngoài "Ngày 11/11" ra, ngày 12/ cũng trở thành một ngày mua sắm quan trọng khác của Trung Quốc. Phương tiện truyền thông Việt Nam mới đây đưa tin, "trong mùa lễ hội cuối năm 2020, ngày 12/ được xem là sự kiện mua sắm quy mô lớn trên thế giới sau ngày lễ độc thân 11/11". "Ngày 12/ hay còn được gọi là Shuangshier tại Trung Quốc. Đây là một trong những ngày mua hàng giảm giá có quy mô lớn hàng năm tại nước này với những hoạt động mua sắm điên cuồng không kém  ngày 11/11". "Vài năm gần đây, các trang thương mại mại điện tử lớn tại Việt Nam như Shopee, Tiki, Lazada, Sendo, META,... cũng đã nắm bắt ngay được xu hướng mua sắm này và tổ chức rất nhiều sự kiện khuyến mại quy mô lớn, giảm giá sâu tới 90% trong ngày 12/12."

 

Tờ "Bưu điện Oa-xinh-tơn" đưa tin, lễ hội mua sắm "ngày 11/11" không những thúc đẩy tiêu dùng Trung Quốc, mà còn thúc đẩy tiêu dùng toàn cầu.

 

Trong thời gian "Ngày 11/11" năm nay, kim ngạch tiêu thụ trực tuyến cả nước Trung Quốc đạt 524, tỷ Nhân dân tệ, tăng 28% so với cùng kỳ. Tham khảo kim ngạch tiêu thụ "ngày 11/11" và "ngày 12/12" những năm trước, "ngày 12/12" năm nay vượt hàng trăm tỷ Nhân dân tệ không có vấn đề. Tiêu thụ đã trở thành động cơ chính tăng trưởng kinh tế.

 

"Phát triển kinh tế của Trung Quốc đang chuyển từ quá dựa dẫm vào đầu tư và xuất khẩu sang thúc đẩy bằng nhu cầu trong nước, đặc biệt là nhu cầu tiêu dùng". Trung Quốc không ngừng mở rộng thị trường nhu cầu trong nước đặc biệt là nhu cầu tiêu dùng và đầu tư, mang lại cơ hội hợp tác nhiều hơn cho các nhà đầu tư nước ngoài". Quan điểm quan trọng của Tổng Bí thư Tập Cận Bình đã định hướng cho mở rộng tiêu dùng, tăng cường niềm tin.

 

Hội nghị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa kiên trì coi mở rộng kích cầu trong nước làm cơ sở chiến lược, đưa ra bố trí chiến lược quan trọng đối với xây dựng bố cục phát triển mới lấy tuần hoàn lớn trong nước làm chủ thể, tuần hoàn kép quốc tế và trong nước thúc đẩy lẫn nhau. Tổng Bí thư Tập Cận Bình cũng từng nhiều lần định hướng cho xây dựng bố cục phát triển mới này. "Ngày 11/11" và "Ngày 12/12" hiện nay không còn là tiêu dùng trực tuyến đơn giản, mà là bộ phận cấu thành quan trọng của tuần hoàn nội bộ của kinh tế Trung Quốc, hơn nữa đã tạo một cơ hội thí điểm thị trường to lớn cho phát triển sáng tạo của các ngành nghề.