{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

Thanh niên nghiên cứu khoa học Việt Nam: Thượng Hải rất hấp dẫn

Ngày đăng:2020-12-11 17:00:31   

  Thượng Hải Trung Quốc là một thành phố phong phú đa dạng, tràn đầy sức hấp dẫn, sức hấp dẫn này đã thu hút đông đảo người nước ngoài trẻ và đảm đang, bạn Trần Quốc Công đến từ Hà Nội, Việt Nam chính là một trong những số đó. Hôm nay, chúng ta cùng làm quen với chàng trai Việt Nam đã học tập và sinh sống tại Thượng Hải hơn năm.

 

Trần Quốc Công là một người Việt Nam nói tiếng Trung rất lưu loát, năm trước đã bỏ việc nghiên cứu kết cấu công trình ổn định trong nước, chuyển đến Thượng Hải Trung Quốc du học và định cư. Hiện nay, Trần Quốc Công là nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Học viện khoa học lực học và công trình của trường Đại học Thượng Hải, cuộc trải nghiệm du học và thực tập tại Thượng Hải đã mở cuộc trải học nghiệp và sự nghiệp hoàn toàn mới cho anh.Trần Quốc Công nói:

  "Hướng nghiên cứu của em chủ yếu là về xử lý nền đất yếu và bùn lòng sông và cứng hóa bùn. Khi ở đây em đã được tham gia và thiết kế xử lý nền đất yếu cho vài công trình. Đó là những kinh nghiệm rất quý báu đối với em. Em vô cùng biết ơn các thầy Trung Quốc của em đã tạo cho em những cơ hội tốt để học hỏi như vậy. Vì ở Việt Nam, tự em rất khó để có thể tham gia được các dự án lớn như vậy".

  Trên con đường học tập tại Thượng Hải, Trần Quốc Công còn đã làm quen người vợ hiện nay bất ngờ gặp từ năm trước, Thượng Hải đã trở thành thành phố chứng kiến tình yêu của anh, hai vợ chồng anh cuối cùng đã quyết định chọn "ngày 1/10"---Quốc khánh Trung Quốc làm ngày kỷ niệm đăng ký kết hôn, để kỷ niệm cuộc hôn nhân hạnh phúc được bắt đầu tại Thượng Hải, Trung Quốc. Anh nói

  "Thượng Hải đã chứng kiến tình yêu đẹp nhất của tôi và vợ tôi, vợ tôi là một lưu học sinh xuất sắc tại Thượng Hải, khi lần đầu tiên gặp cô ấy, tôi đã bị cuốn hút bởi sự tinh tế và sâu sắc của cô ấy. Trong hơn năm qua, chúng tôi cùng nhau đồng hành và phấn đấu tại Thượng Hải, cùng nhau đi nhiều nơi, ngắm nhiều phong cảnh, không bỏ sót những chặng nào của nhau cả, chúng tôi đã chọn ngày cưới, ngày mồng 1/10, ngày Quốc khánh Trung Quốc để kỷ niệm kết quả của mối tình tại Trung Quốc. Đây cũng là sự kỳ học và tình cảm rất lớn của chúng tôi đối với Trung Quốc và Thượng Hải."

  Ngoài điều kiện học tập ưu việt ra, Thượng Hải có môi trường sinh hoạt thoải mái và bầu không khí lập nghiệp nồng hậu, những điều  này đã khiến Trần Quốc Công ngày càng yêu thích thành phố này. Trần Quốc Công nói, Thượng Hải đã chứng kiến nhiều giai đoạn quan trọng trong cuộc đời anh, qua nhiều năm tại Thượng Hải, anh Quốc Công thấy, Thượng Hải đã trở thành quê hương thứ hai của anh, cho dù sau khi bùng phát dịch Covid- năm nay, anh vẫn chọn ở lại Thượng Hải cùng người vợ của mình. Anh nói

 

  "Thượng Hải đã chứng kiến các giai đoạn quan trọng nhất trong cuộc đời tôi, từ học tập, công tác, đến kết hôn lập gia đình, nơi đây thân thương đến mức đã trở thành quê hương thứ hai của tôi. Trong cuộc chiến trường kỳ chống dịch Covid-19lần này, tôi thấy được tinh thần của người Trung Quốc và cũng thấy được thành phố Thượng Hải thân yêu của mình kiên cường vượt qua dịch bệnh như thế nào, và nhanh chóng trở lại quỹ đạo, hồi phục lại cuộc sống thường ngày. Tôi rất nhớ thời gian bận rộn và cuộc sống sôi động, tất nập của thành phố. Hôm nay, Thượng Hải cuối cùng đã trở lại như xưa, chúng ta có thể đi ra ngoài mua sắm, thưởng thức các món ăn ngon và tận hưởng cuộc sống bận rộn, căng thẳng nhưng đầy hạnh phúc này".

 

  Đến nay, Trần Quốc Công đã sinh sống tại Thượng Hải hơn năm, hiện đã hoàn toàn hoà nhập cuộc sống tại Trung Quốc. Các món ăn ngon của Thượng Hải, anh có thể giới thiệu từng món như các món trong gia đình mình, anh cũng thường xuyên mua sắm trên mạng. Anh nói, thành phố Thượng Hải thật là hấp dẫn, sau này, anh sẽ tiếp tục ở lại đây định cư và phát triển. Anh nói

 

  "Trong trái tim tôi, Thượng Hải là hoa anh đào mùa xuân, hoa sen vào mùa hè, hoa cúc vào mùa thu, hoa mận thơm ngắt vào tuyết vào mùa đông. Thượng Hải đôi khi lạnh giá, ai cũng phải cố gắng mưu sinh, cũng có lúc người ta thấy thật sự mệt mỏi, Nhưng đồng thời sức hấp dẫn của thành phố này không thể cưỡng lại được. Mỗi ngày là một thử thách và một cơ hội, dần dần tôi cảm thấy thành phố này rất bao dung, Thượng Hải rất phù hợp những người trẻ có ước mơ, khi đã có mục tiêu thì hãy cố gắng, tiếp tục leo lên càng leo cao thì cảnh vật càng đẹp. Có thể bạn vẫn xa mục tiêu, trên đường đi."