{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

Nhịp bước mở rộng mở cửa và hợp tác trong lĩnh vực khoa học công nghệ của Trung Quốc sẽ ngày càng lớn hơn

Ngày đăng:2020-11-02 17:26:06   

 

Theo tin Đài chúng tôi: Từ ngày 26-29/10, Hội nghị Toàn thể lần thứ Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa đã diễn ra tại Bắc Kinh, quy hoạch một cách hệ thống và bố chí chiến lược đối với các mục tiêu đến năm và phát triển kinh tế xã hội trong thời kỳ Quy hoạch năm lần thứ 14.

Tại buổi họp báo diễn ra ngày 30/10, Phó Trưởng Ban Tuyên truyền Trung ương Trung Quốc Vương Hiểu Huy cho biết, Hội nghị Toàn thể thông qua "Kiến nghị của Trung ương Đảng về xây dựng Quy hoạch phát triển kinh tế xã hội quốc dân năm lần thứ và các mục tiêu tầm nhìn đến năm 2035", đã thể hiện đầy đủ những thay đổi mới của thời đại, phù hợp yêu cầu mới về thực tiễn, phản ánh mong đợi mới của người dân, sẽ trở thành kim chỉ nam cho hành động phát triển kinh tế xã hội của Trung Quốc trong năm tới, thậm chí thời gian dài hơn.

Tại buổi họp báo, Bộ trưởng Bộ Khoa học-Công nghệ Trung Quốc Vương Chí Cương cho biết, mối quan hệ giữa khoa học công nghệ tự chủ tự cường và mở cửa hợp tác không phải là đối lập, nhịp bước mở rộng mở cửa và hợp tác trong lĩnh vực khoa học công nghệ của Trung Quốc sẽ ngày càng lớn hơn. Trung Quốc mong học tập, tham khảo càng nhiều kinh nghiệm tiên tiến quốc tế, đồng thời chia sẻ với thế giới càng nhiều thành quả khoa học công nghệ của Trung Quốc, đóng góp càng nhiều "trí tuệ Trung Quốc" trong ứng phó các thách thức mang tính toàn cầu.

 

Tại buổi họp báo, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban Kinh tế-Tài chính Trung ương Hàn Văn Tú cho biết, việc xây dựng kiến nghị đối với Quy hoạch năm lần thứ là thực tiễn sinh động về dân chủ xã hội chủ nghĩa. Ông còn cho biết, Trung Quốc sẽ mở rộng mở cửa đối ngoại trình độ cao hơn, mở rộng sự tiếp cận thị trường của doanh nghiệp vốn nước ngoài, để Trung Quốc trở thành từ trường lớn mạnh thu hút nguồn lực và yếu tố sản xuất chất lượng cao của toàn cầu, trở thành miền đất màu mỡ cho các nhà đầu tư nước ngoài đến đầu tư và lập nghiệp.

 

Ông Hàn Văn Tú còn cho biết, là hai nền kinh tế lớn nhất toàn cầu, mối liên hệ kinh tế giữa hai nước Trung-Mỹ được quyết định bởi tính bổ sung về cơ cấu kinh tế hai bên và tính mở cửa của kinh tế toàn cầu, "tách rời" triệt để hoàn toàn không thực tế.