{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

Nhân dân Trung Quốc yêu hòa bình không sợ hãi trước bất kỳ khiêu khích nào

Ngày đăng:2020-10-26 19:53:31   

 

 

"Cuộc chiến tranh viện trợ Triều Tiên chống Mỹ vĩ đại đã chống lại sự bành trướng xâm lược của chủ nghĩa đế quốc, đã bảo vệ an ninh của nước Trung Quốc mới, bảo vệ cuộc sống hòa bình của nhân dân Trung Quốc, ổn định tình hình bán đảo Triều Tiên, giữ gìn hòa bình của châu Á cũng như thế giới". Ngày 23/10, tại buổi Mít-tinh kỷ niệm năm Quân tình nguyện nhân dân Trung Quốc viện trợ Triều Tiên chống Mỹ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đã có bài phát biểu quan trọng. Đưa ra thông điệp rõ ràng Trung Quốc kiên định bảo vệ chủ quyền và thống nhất của lãnh thổ quốc gia, bảo vệ hòa bình và ổn định của khu vực và thế giới.

 

Xem xét quá khứ có thể nhận biết được tương lai, hôm nay, Trung Quốc trọng thể kỷ niệm cuộc chiến tranh chính nghĩa bảo vệ nhân dân và tổ quốc năm trước, không phải để tiếp tục duy trì đối đầu, mà là rút bài học kinh nghiệm lịch sử, từ đó nhận được lợi ích kinh nghiệm hiện thực và lâu dài, và giữ gìn hòa bình tốt hơn.

 

So với tình hình năm trước, hòa bình và phát triển đã trở thành xu thế thế giới hiện nay. Nhưng một số chính khách Mỹ không rút bài học lịch sử, vẫn giữ tư duy Chiến tranh lạnh với trò chơi có tổng bằng không, thực thi trắng trợn chủ nghĩa đơn phương, chủ nghĩa bá quyền và chủ nghĩa ích kỷ cực đoan, tiến hành chèn ép Trung Quốc một cách điên cuồng.

 

"Bất kỳ một quốc gia, một quân đội nào, cho dù lớn mạnh như thế nào, nếu đứng đối lập với xu thế phát triển lịch sử, bắt nạt bên yếu bằng ‘nắm đấm’, đi ngược trào lưu, xâm lược bành trướng, chắc chắn sẽ thảm bại". Không quên bài học kinh nghiệm quá khứ, làm hướng dẫn cho chúng ta trong tương lai. Nhân dân Trung Quốc yêu hòa bình, không bao giờ xưng bá, không bành trướng, nhưng quyết không chấp nhận trái đắng thiệt hại chủ quyền.