{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

Tinh thần chống dịch là động lực mạnh mẽ cho nhân dân Trung Quốc đi lên phía trước trong hành trang nặng trĩu

Ngày đăng:2020-09-10 21:06:14   

 

Theo tin Đài chúng tôi: Sáng ngày 8/9, Hội nghị Biểu dương điển hình tiên tiến trong cuộc chiến chống dịch COVID- toàn quốc Trung Quốc diễn ra trọng thể tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh.

 

"Vì bảo vệ an toàn tính mạng của nhân dân, chúng ta có thể bất chấp tất cả"! Câu nói mạnh mẽ trong bài phát biểu của Tổng Bí thư Tập Cận Bình một lần nữa thể hiện quan điểm cầm quyền lấy nhân dân làm trung tâm của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Đúng như ông Bruce Alyward, cố vấn cấp cao của Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới đã nói sau chuyến khảo sát công tác chống dịch của Trung Quốc tháng năm nay: Cách làm của Trung Quốc là có cái gì dùng cái ấy, có thể cứu tính mạng như thế nào thì cứu như thế ấy.

 

Nhà văn chính trị Mỹ Sara Flounders từng viết bài chỉ rõ, "khi đối mặt nguy cơ, Đảng Cộng sản lãnh đạo đất nước có năng lực đưa ra quyết định không chịu sự chi phối của lợi nhuận tư bản chủ nghĩa".

 

Đứng trước sự đổi thay lớn chưa từng có trong năm qua của thế giới ngày nay, đối mặt với sự khiêu khích và chèn ép của thế lực bên ngoài, Trung Quốc sẽ biến tinh thần chống dịch thành động lực, lấy gợi ý quan trọng từ cuộc chiến chống dịch làm sự nâng đỡ, chuẩn bị sẵn sàng ứng phó những đổi thay của môi trường bên ngoài trong thời gian khá dài, đi lên phía trước theo mục tiêu phát triển đã đề ra.