{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

Nhận định mới nhất của Tổ chức Y tế thế giới tuyệt đối không phải là không tin vào Trung Quốc

Ngày đăng:2020-02-03 15:46:57   

 

 

  Đài chúng tôi ngày 31/ ra bình luận nhan đề: Nhận định mới nhất của Tổ chức Y tế thế giới tuyệt đối không phải là không tin vào Trung Quốc.

 

  Tối 30/1, theo giờ địa phương, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới Tedros tuyên bố dịch viêm phổi do chủng vi-rút cô-rô-na mới là "sự kiện y tế công cộng đột xuất cả thế giới quan tâm". Ông đồng thời nhấn mạnh quyết định này không phải bỏ phiếu "bất tín nhiệm" đối với Trung Quốc, ngược lại, Tổ chức Y tế thế giới tiếp tục tràn đầy niềm tin đối với năng lực phòng chống dịch bệnh của Trung Quốc, không đề nghị thậm chí phản đối áp dụng lệnh cấm du lịch hoặc thương mại nhằm vào Trung Quốc.

 

  Thái độ được đưa ra dựa trên cơ sở khẳng định cao độ đối với công tác phòng chống dịch bệnh của Trung Quốc và đánh giá thận trọng đối với tác động tiềm tàng của dịch bệnh, có lợi cho giảm bớt tâm trạng không lý tính của cộng đồng quốc tế, tránh các nước và khu vực hữu quan áp dụng hành động thái quá nhằm vào Trung Quốc, từ đó tác động đến thương mại và tăng trưởng của toàn cầu.