{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

外资持续看好中国资本市场

Vốn đầu tư nước ngoài tiếp tục có niềm tin đối với thị trường vốn Trung Quốc

Ngày đăng:2019-11-28 23:51:52   

Ngày 26/11, sau khi kết thúc phiên giao dịch cổ phiếu phổ thông hạng A Trung Quốc, việc tăng chỉ số cổ phiếu Trung Quốc quy mô lớn nhất trong năm của công ty chỉ số lớn nhất toàn cầu – MSCI chính thức có hiệu lực. Ngoài Công ty MSCI ra, Chỉ số S&P Dow Jones cũng đã chính thức đưa chỉ số cổ phiếu hạng A Trung Quốc vào chỉ số cơ bản toàn cầu của các thị trường mới nổi công ty này; chỉ số cổ phiếu Trung Quốc chiếm 15% trong Chỉ số FTSE Russell. Những điều này đã chứng minh đầy đủ, Trung Quốc không ngừng mở rộng thị trường vốn và mở cửa đối ngoại đã cho hiệu quả rõ rệt, niềm tin của các nhà đầu tư toàn cầu đối với thị trường vốn Trung Quốc tiếp tục tăng cường.

  Theo thống kê của Ủy ban Giám sát và quản lý Ngành chứng khoán Trung Quốc, đầu năm đến nay, đã có hơn 240 tỷ Nhân dân tệ vốn nước ngoài chảy vào thị trường cổ phiếu Trung Quốc, điều này nói lên niềm tin của các nhà đầu tư quốc tế đối với thị trường vốn Trung Quốc.

  Người sáng lập Công ty Oaktree Capital Management Howard Marks mới đây cho biết, ông cho rằng Trung Quốc vẫn sẽ duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ trong hàng chục năm tới và khuyến nghị nhà đầu tư tới Trung Quốc tiến hành những đầu tư quan trọng.