{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

“中缅情·合家欢”跨国春晚在仰光举行

Chương trình Gala đón Tết “Tình hữu nghị Trung Quốc – Mi-an-ma – Đầm ấm gia đình” diễn ra tại Y-an Gun – Văn hóa Tết Nguyên đán Trung Hoa được hoan nghênh tại Mi-an-ma

Ngày đăng:2019-01-22 00:43:57   
  

 

  Hiện cách Tết Nguyên đán, ngày tết cổ truyền của Trung Quốc vẫn còn nửa tháng, bầu không khí đón Tết ở các thành phố, thôn làng Trung Quốc cũng như các nơi trên thế giới ngày một đậm đà. Mới đây, chương trình Gala đón Tết mang tên "Tình hữu nghị Trung Quốc – Mi-an-ma – Đầm ấm gia đình" đã mang niềm vui và chúc phúc của văn hóa Tết Nguyên đán Trung Quốc đến với nước láng giềng Mi-an-ma.

  Tối 19/1, chương trình Gala đón Tết mang tên "Tình hữu nghị Trung Quốc – Mi-an-ma – Đầm ấm gia đình" chính thức diễn ra tại trường quay của Đài Truyền hình Skynet ở Y-an Gun, Mi-an-ma, nghệ sĩ hai nước Trung Quốc và Mi-an-ma đã phối hợp hiến dâng chương trình biểu diễn xuất sắc cho khán giả tại hiện trường. Sau khi ghi hình xong, chương trình Gala này sẽ phát sóng trên kênh truyền hình vệ tinh Vân Nam Trung Quốc và Đài Truyền hình Skynet. Tại trường quay, Đại sứ Trung Quốc tại Mi-an-ma Hồng Lượng nhiệt tình giới thiệu văn hóa Tết Nguyên đán truyền thống Trung Quốc với các bạn Mi-an-ma.

  

  "Tết Nguyên đán là ngày tết cổ truyền quan trọng nhất của người Trung Quốc. Nhân dịp Tết đến xuân về, chúng tôi chân thành chúc các gia đình Trung Quốc – Mi-an-ma hạnh phúc mỹ mãn".

  Chương trình lần này là do Văn phòng Báo chí Quốc vụ viện Trung Quốc, Đại sứ quán Trung Quốc tại Mi-an-ma, Chính quyền Nhân dân tỉnh Vân Nam, Bộ Tuyên truyền Mi-an-ma cũng như Bộ Công việc tôn giáo và Văn hóa Mi-an-ma cùng tổ chức.

  

  Tại chương trình Gala, nghệ sĩ hai nước Trung Quốc và Mi-an-ma đã biển diễn các tiết mục văn nghệ xuất sắc như bài hát dân tộc Oa và dân tộc Cảnh Phả, Ba-lê trên vai, múa rối Mi-an-ma.... Ngoài ra, chương trình Gala đón Tết còn mời ba khách mời đặc biệt, đó là bà Chu Bỉnh Đức, cháu của cố Thủ tướng Chu Ân Lai; bà Nây Y Ba Xuê, con gái của nguyên Thủ tướng Mi-an-ma U Ba Xuê và bà Đan Đan Nu, con gái của Thủ tướng nhiệm kỳ đầu tiên Mi-an-ma U Nu, cùng khán giả ôn lại thời khắc ấm áp trong chuyến thăm Mi-an-ma của cố Thủ tướng Chu Ân Lai lúc sinh thời thông qua các tấm ảnh cũ, chứng kiến tình hữu nghị bà con Trung Quốc – Mi-an-ma đời đời bền vững. Bà Đan Đan Nu, con gái của nguyên Thủ tướng Mi-an-ma U-nu đã hơn tuổi, bà hết sức xúc động

  

  "Tối nay, sau khi xem những bức ảnh cũ đó, tôi hết sức xúc động, tôi rất vui được ghi nhận tình hữu nghị hai nước do thế hệ cha tôi gây dựng không ngừng được kế thừa, hơn nữa càng thêm vững chắc. Các tiết mục biểu diễn tối nay rất xuất sắc, giới thiệu văn hóa Trung Quốc với Mi-an-ma, hoạt động như vậy nếu được tổ chức thường xuyên, có lợi cho giao lưu văn hóa giữa hai nước, cũng góp phần tăng cường sự hiểu biết giữa người dân hai nước về văn hóa của mỗi nước".

  

 

  Kết thúc chương trình, Bộ trưởng Công việc tôn giáo và Văn hóa Mi-an-ma A-ung Cô đã đánh giá cao chương trình và cho rằng giao lưu văn hóa nhiều hơn góp phần tăng cường sự hiểu biết giữa Trung Quốc và Mi-an-ma.

  "Con đường Tơ lụa có từ thời cổ, hiện nay, Chủ tịch Tập Cận Bình đề xuất sáng kiến ‘Một vành đai, một con đường, tin rằng tham gia xây dựng ‘Một vành đai, một con đường’ sẽ mang lại sự phát triển và lợi ích to lớn cho Mi-an-ma. Mi-an-ma và Trung Quốc có nhiều điểm tương đồng về văn hóa, tin rằng hợp tác văn hóa sẽ góp phần thúc đẩy phát triển quan hệ hai nước".